Skip to main content

รถถังฝั่งชลฯสุดทนการทำงานห่วยขั้นเทพของส.บอลฯ ออกโรงจวกยับสมาคมฯสร้างปมเรื่องสิทธิ์ศรีสะเกษขึ้นมาเอง แต่กลับให้ทีมอื่นมาแก้โดยไม่เกี่ยวข้อง

อรรณพ สิงห์โตทอง รองประธานสโมสร “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี เบรกแตกเปิดปากฉะ สมาคมลูกหนังฯ เต็มข้อ กรณีศรีสะเกษ บอกตอนตัดสินใจให้ย้ายไปเล่นที่อุบลฯ ไม่เคยเรียกประชุม แต่พอมีปัญหา กลับทำหนังสือเชิญประชุมด่วน ชี้ สมาคมฯ ผิดตั้งแต่อนุมัติให้กูปรีไปเล่นที่อุบลฯแล้วพร้อมยืนยันไม่เห็นด้วยกรณีเพิ่มทีม ปีหน้าเป็น 20 ทีม

ตามที่ได้มีหนังสือ จากบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก เชิญผู้บริหารสโมสรในไทยลีกเข้าร่วมประชุมด่วน เพื่อแก้ปัญหาทีมศรีสะเกษ เมื่อวันที่ 30 ส.ค.ที่ผ่านมา แต่สโมสรชลบุรี เอฟซี ไม่ส่งตัวแทนเข้าร่วมประชุม

อรรณพ สิงห์โตทอง รองประธานสโมสรชลบุรี ได้ชี้แจงถึงเรื่องนี้ว่า “การที่ชลบุรี ไม่ส่งตัวแทนเข้าร่วมประชุม เพื่อเป็นการแสดงออกว่า เราไม่เห็นด้วยในเรื่องนี้ตั้งแต่ต้น อีกทั้งในที่ประชุมคณะกรรมการบริหารไทยลีก เมื่อสัปดาห์ก่อน ซึ่งชลบุรี เป็นบอร์ดด้วย ตัวแทนของเรา ก็ได้เสนอไปแล้วว่า ไม่ขอออกความคิดเห็นกับปัญหาทีมศรีสะเกษในขณะนี้

“ที่สโมสรชลบุรี แสดงออกแบบนี้ เนื่องจาก ตอนที่สมาคมฟุตบอลฯ ตัดสินใจ ย้ายทีมศรีสะเกษ ไป อุบลฯ สมาคมฯ และ บริษัทไทยพรีเมียร์ลีก ไม่เคยสอบถาม และ ไม่เคยให้เราร่วมตัดสินใจเลย แต่พอเวลา มีปัญหากลับเรียกชลบุรี และ เพื่อนๆร่วมลีกมาช่วยกันแก้ปัญหา เพื่อสร้างภาพ และแสดงความชอบธรรมให้กับตัวเอง ซึ่งอันนี้มันไม่ถูกต้อง”

“มันผิดตั้งแต่ต้น สมาคมฯ ไม่ควรให้ ศรีสะเกษ ย้ายไป อุบลฯ ผมเห็นด้วยที่จะคืนสิทธิ์แข่งขันให้ศรีสะเกษ แต่การที่จะให้ทุกๆสโมสรไปร่วมรับผิดชอบ กับการแก้ปัญหานี้มันไม่ใช่ สมาคมฯ จะต้องรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้น ซึ่งผมไม่แปลกใจถ้าจะมีสโมสรใดสโมสรหนึ่งฟ้อง เพื่อเรียกร้องความเสียหายกับปัญหาในครั้งนี้”

“ผมตั้งขอสังเกตอย่างนี้น่ะ ส่วนตัวผมคิดว่าสมาคมฯ ตั้งธงที่จะช่วยศรีสะเกษ เพื่อแลกเปลี่ยนกับ ผลประโยชน์ที่จะตามมา ไม่ว่าจะเป็น คะแนนเสียงที่จะเลือกตั้ง หรือ การแก้กฎหมาย และ กฎระเบียบต่างๆ ใน พรบ.กีฬาอาชีพฉบับใหม่ที่จะคลอดออกมาในเร็วๆนี้”

"ส่วนเรื่องการเพิ่มทีม เป็น 20 ทีม ผมคิดว่าไม่ใช่การแก้ปัญหาที่ดีอย่างแน่นอน เพราะ 18 ทีมที่มีอยู่ก็มากเกินไปที่ผ่านมาเกิดปัญหามากมาย ยิ่งเพิ่มทีมก็มีปัญหามากยิ่งขึ้น อีกทั้งจะทำให้ลีกของเรามีคุณภาพต่ำลง ถ้าต้องการให้ลีกเรา มีคุณภาพเพิ่มขึ้น มีคะแนนจาก เอเอฟซี เพิ่มขึ้น ก็ต้องลดจำนวนทีมลงมา ดังนั้น ผมจึงไม่เห็นด้วยกับการเพิ่มทีมในครั้งนี้ นอกจากนี้ ผมยังมานั่งคิดดูว่า ถ้าเป็นทีมฝั่งตรงข้ามกับสมาคมฯ เจอกรณีเดียวกันกับ ศรีสะเกษ สมาคมฯ คงไม่ตัดสินออกมาแบบนี้แน่ คงจะเป็นอีกอย่าง” รองประธานสโมสรชลบุรี กล่าวปิดท้าย

ที่มา: goal

ชลบุรี เอฟซี สโมสรฟุตบอล จังหวัดชลบุรี ผลงานล่าสุด ชลบุรี เอฟซี ฤดูกาล 2020/21 ไทยลีก 2020/21 - อันดับ 12 ฤดูกาล 2019 ไทยลีก 2019 - อันดับ…
ศรีสะเกษ เอฟซี (สโมสรฟุตบอล จังหวัดศรีสะเกษ) สนามเหย้า : สนามกีฬากลางจังหวัดศรีสะเกษ
รองประธานสโมสร
หมายเหตุ: ดูรายละเอียด ฝ่ายจัดการแข่งขัน ไทยลีก 2016 ได้ที่ บริษัท พรีเมียร์ ลีก (ไทยแลนด์) จำกัด (กุมภาพันธ์ 2559)ส่วนข้อมูลของ บริษัท…