Skip to main content

วันศุกร์ 1 ตุลาคม 2564 การแข่งขันฟุตบอล ไทยลีก 2021/22 นัดที่ 5 คู่ระหว่าง สโมสรฟุตบอล ชลบุรี เอฟซี พบกับ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด เวลา 18.00 น. ที่สนาม ชลบุรี สเตเดี้ยม

ในครึ่งแรก เมื่อเริ่มการแข่งขัน ทีมเยือน สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็ว เพียง 14 วินาที จากการเขี่ยลูกเริ่มเล่นแล้วเปิดบอลยาว บิลล์ โรซิมาร์ หวดบอลด้วยซ้ายเข้าประตู ทีมเยือนขึ้นนำ 0-1

หลังจากนั้น เจ้าบ้าน ชลบุรี เอฟซี เร่งเครื่องอย่างหนักจนมาประสบความสำเร็จจากการยิงแถวสองของ กฤษดา กาแมน ทำให้สกอร์ กลับมาเท่ากัน 1-1

และในช่วงก่อนหมดเวลาการแข่งขันในครึ่งแรก ชลบุรี เอฟซี ได้ลูกฟรีคิก แล้ว เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ วิ่งเข้าไปซ้ำ บอลเข้าประตูไป ชลบุรี เอฟซี แซงกลับขึ้นมานำ 2-1 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

กลับมาครึ่งหลัง ชลบุรี เอฟซี ต้องเสียเปรียบตัวผู้เล่น จูเนียร์ เอลสตรอม โดนใบแดงไล่ออกจากสนาม

หลังจากนั้น บิลล์ โรซิมาร์ ก็ยิงจุดโทษให้ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด กลับมามีสกอร์เสมอกันอีกครั้ง 2-2

ในช่วงท้ายเกม บิลล์ โรซิมาร์ สามารถยิงประตูที่สาม สร้างแฮตทริกให้ตัวเองได้สำเร็จ พร้อมทั้งทำให้ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด พลิกแซง ชลบุรี เอฟซี และจบเกมด้วยสกอร์ 3-2

สำหรับชัยชนะของ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ในนัดนี้ ทำให้ แขงขัน 5 นัด ชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด แพ้ 1 นัด มี 8 คะแนน เท่ากับ ชลบุรี เอฟซี (ผลการแข่งขันเหมือนกันแต่ ชลบุรี เอฟซี แต่ผลต่างประตูน้อยกว่า)

ด้านชลบุรี เอฟซี แม้ว่าจะแพ้นัดนี้ แต่อันดับในตารางคะแนน ยังคงเป็นจ่าฝูงชั่วคราวต่อไป และต้องไปลุ้นผลการแข่งขันของทีมอื่นๆ ในสุดสัปดาห์นี้ว่าจะทำผลงานแซงขึ้นไปได้หรือไม่.

ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด สโมสรฟุตบอล เชียงราย ยูไนเต็ด เปลี่ยนชื่อสโมสรอีกครั้ง โดยในฤดูกาล 2021/22 แข่งขันมาได้ 7 นัด…
ชลบุรี เอฟซี สโมสรฟุตบอล จังหวัดชลบุรี ผลงานล่าสุด ชลบุรี เอฟซี ฤดูกาล 2020/21 ไทยลีก 2020/21 - อันดับ 12 ฤดูกาล 2019 ไทยลีก 2019 - อันดับ…
การแข่งขันฟุตบอลรายการไทยลีก เป็นการแข่งขันลำดับสูงสุด ของประเทศไทย
ฤดูกาล 2021/22 - สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด
ฤดูกาล 2021/22 - ชลบุรี เอฟซี ตำแหน่ง : กองกลาง