Skip to main content

วันพฤหัสบดี 11 มกราคม 2561 เว็บไซต์ goal รายงานว่า สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ยืนยันว่า การแข่งขัน ไทยลีก 2018 ที่จะเริ่มขึ้นในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้ จะใช้กฎการตกชั้น 5 ทีม เพื่อให้เหลือทีมเข้าร่วมการแข่งขัน ไทยลีก 2019 เพียงแค่ 16 ทีม ตามแนวทางที่เคยประกาศไว้ หลังจากที่มีเสียงคัดค้านจากบางสโมสร

นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า การแข่งขัน ไทยลีก 2019 ที่จะเหลือ 16 ทีม ซึ่งมีเพียงแค่ 5 สโมสรเท่านั้น ที่ส่งจดหมายถึงสมาคม เพื่อขอแข่งขัน 18 ทีมตามเดิม ทั้งนี้เสียงของสโมสรที่ส่งมายังไม่ถึงครึ่งของทีมที่เข้าร่วมทั้งหมด ดังนั้นคงจะต้องแข่งขัน 16 ทีม

ทั้งนี้ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยังกล่าวถึง ไทยลีก 2 ด้วยว่า จะมีทีมถอนตัวจากการแข่งขันกี่ทีม ผ่านคลับไลเซนซิ่งกี่ทีม เอเอฟซี เรียกร้องข้ออะไรหรือไม่ อาจจะทำให้เหลือไม่กี่ทีมในการแข่งขัน ไทยลีก 2 ฤดูกาล 2018

พลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง, อดีต ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (กุมภาพันธ์ 2559)…
สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (ชื่อใหม่ตาม พระราชบัญญัตการกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2558)ประวัติ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย…
การแข่งขันฟุตบอลรายการไทยลีก เป็นการแข่งขันลำดับสูงสุด ของประเทศไทย
การแข่งขันฟุตบอลลีก ลำดับที่ 2 รองจากการแข่งขัน ไทยลีก