Skip to main content

วันพฤหัสบดี 12 ตุลาคม 2560 ในงาน มีท เดอะ เพรส ก่อนการแข่งขัน ไทยลีก นัดที่ 30 เบนจามิน ตัน ผู้อำนวยการฝ่ายคลับไลเซนซิ่ง และ รองประธานฝ่ายบริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด ได้เข้าร่วมเป็นประธานในงานแถลงข่าว

ในส่วนหนึ่งของการแถลงข่าง เบนจามิน ตัน เปิดเผยว่า จากข่าวการตัดสิทธิการแข่งขัน 2 สโมสร ในระดับ ไทยลีก 2 ได้แก่ นครปฐม ยูไนเต็ด และ สมุทรสงคราม เอฟซี ทำให้เกิดคำถามว่า หากทีมเข้าร่วมแข่งขันเหลือน้อยกว่า 18 ทีม ฝ่ายจัดการแข่งขัน จะดำเนินการอย่างไรต่อไป

ผู้อำนวยการฝ่ายคลับไลเซนซิ่ง ของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า กรณีของ นครปฐม ยูไนเต็ด และ สมุทรสงคราม เอฟซี ไม่เกี่ยวกับจำนวนการตกชั้นของการแข่งขัน ไทยลีก 2 ฤดูกาล 2017 ซึ่งจะตกชั้น 2 ทีม เช่นเดิม (บีบีซียู เอฟซี ถอนตัวจากการแข่งขัน ทำให้ ทีมตกชั้นเหลือแค่ 2 ทีม)

สำหรับการแข่งขัน ไทยลีก 2 ฤดูกาล 2018 จะมีทีมร่วมแข่งขันกี่ทีม ในตอนนี้ต้องรอดูผลงานของ สมุทรสงคราม เอฟซี ว่าจะจบฤดูกาลด้วยอันดับที่เท่าไร หาก สมุทรสงคราม เอฟซี ตกชั้น จะเท่ากับว่า ในฤดูกาลนี้ จะมีทีมตกชั้น 1 ทีม และถูกตัดสิทธิ 2 ทีม เท่ากับหายไป 3 ทีม (เหลือ 14 ทีม) แต่ถ้าหาก สมุทรสงคราม เอฟซี ทำผลงานได้ดีกว่าอันดับ 16 (ไม่ตกชั้น) ก็จะเท่ากับว่า มีทีมตกชั้น 2 ทีม และถูกตัดสิทธิ 2 ทีม เท่ากับหายไป 4 ทีม (เหลือ 13 ทีม)

อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าจะมีทีมตกชั้น และตัดสิทธิ หายไปเท่าไร การแข่งขัน ไทยลีก 2 ฤดูกาล 2018 จะแข่งขันเท่าที่มี กล่าวคือ อาจจะแข่งขัน 17 ทีม หรือ 16 ทีม ตามเงื่อนไขที่กล่าวไปข้างต้น แต่จะไม่มีการเพิ่มทีมจาก ไทยลีก 3 ให้ครบ 18 ทีม ตามที่คาดการณ์ไปก่อนหน้านี้

เบนจามิน ตัน กล่าวในตอนท้ายว่า หากในฤดูกาล 2018 แข่งขัน 17 ทีม จะมีทีมตกชั้น 4 ทีม และ หากแข่งขัน 16 ทีม จะมีทีมตกชั้น 3 ทีม (เลื่อนชั้นจากไทยลีก 3 จำนวน 5 ทีม) เพื่อทำให้การแข่งขัน ไทยลีก 2 ในฤดูกาล 2019 กลับมามีทีมเข้าร่วมการแข่งขัน 18 ทีม ตามเดิม

นครปฐม ยูไนเต็ด (สโมสรฟุตบอล จังหวัดนครปฐม) สนามเหย้า : สนามกีฬา โรงเรียนกีฬาเทศบาลนครนครปฐม
สโมสรฟุตบอล สมุทรสงคราม เอฟซีใน 3 ฤดูกาลล่าสุด เปลี่ยนชื่อทีมตามผู้สนับสนุนหลัก ตั้งแต่ 2014-2016 ได้แก่ จีเอสอี สมุทรสงคราม เอฟซี, สมุทรสงคราม…
จดทะเบียน วันที่ 29 กรกฎาคม 2559 โดย สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง, ลักขณานันท์ ลักษมีธนานันต์ และ ยงยศ พึ่งธรรม ถือหุ้นอัตราส่วน 9998:1:1ต่อมาวันที่ 16…
การแข่งขันฟุตบอลลีก ลำดับที่ 2 รองจากการแข่งขัน ไทยลีก
การแข่งขันฟุตบอลลีก ไทยลีก 3 เป็นการแข่งขันระบบลีก ในลำดับที่ 3 ของการแข่งขันในประเทศไทย จากเดิมเป็นแผน จัดการแข่งขัน ไทยลีกดิวิชั่น 2…
ผู้อำนวยการคลับไลเซนซิ่ง สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์
สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (ชื่อใหม่ตาม พระราชบัญญัตการกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2558)ประวัติ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย…