Skip to main content

การแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 45 ประจำปี 2560 ที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดการแข่งขัน ในระหว่างวันที่ 14-16 กรกฎาคม 2560 ที่จะถึงนี้ โดยมีการเชิญตัวแทนทีมฟุตบอลจากทวีปต่างๆ ทั่วโลก ประกอบด้วย เบลารุส (ยุโรป), บูร์กินาฟาโซ (แอฟริกา) และ เกาหลีเหนือ (เอเชีย) เข้าร่วมการแข่งขัน

การแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 45 สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้เคยประกาศไว้ว่า จะเชิญทีมที่มีอันดับ FIFA Ranking ที่ดีกว่าทีมชาติไทยเข้าร่วมการแข่งขัน โดยคาดหวังผลการแข่งขันจะช่วยเพิ่มคะแนน FIFA Ranking ให้กับทีมชาติไทย

ภายหลังจากประกาศทีมเข้าร่วมการแข่งขันแล้วนั้น สมาคมกีฬาฟุตบอลของประเทศ เบลารุส ตัดสินใจ ไม่ใช้ทีมชาติชุดใหญ่เข้าร่วมการแข่งขัน โดยลงทะเบียนการแข่งขันแบบกระชับมิตร ในระดับ Tier 2 กล่าวคือ มีการบันทึกผลการแข่งขัน แต่ไม่มีผลต่อการคิดคะแนน FIFA Ranking แต่อย่างใด 

สำหรับ ทีมชาติไทย และ เกาหลีเหนือ ลงทะเบียนระดับ Tier 1 ผลการแข่งขัน มีผลต่อการคำนวณคะแนน FIFA Ranking

ทำให้การแข่งขัน ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 45 ประจำปี 2560 อาจจะมีการคิดคะแนน FIFA Ranking เพียงแค่ 1 นัดเท่านั้น โดยเป็นการแข่งขันระหว่าง ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติเกาหลีเหนือ ส่วนนัดที่เหลือ ที่มี ทีมชาติเบลารุส แข่งขัน จะไม่มีการคิดคะแนน FIFA Ranking

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบโปรแกรมการแข่งขันระดับชาติ ของทีมชาติไทย และ ทีมชาติเกาหลีเหนือ พบว่ามีการเผยแพร่โปรแกรมการแข่งขันกระชับมิตร (Friendlies) ในเว็บไซต์ FIFA

แต่สำหรับทีมชาติเบลารุส และ บูร์กินาฟาโซ ไม่มีการเผยแพร่ข้อมูลการแข่งขัน ทั้งที่เข้าร่วมการแข่งขัน ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 45 ในช่วงเวลาเดียวกัน

ทีมชาติไทย* สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประกาศเปลี่ยนโลโก้ ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ในเดือนธันวาคม 2560* โลโก้ ทีมฟุตบอล…
ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ (King's Cup) เป็นการแข่งขันฟุตบอลระหว่างประเทศ โดยจัดขึ้นที่ประเทศไทย เริ่มจัดครั้งแรกในปี พ.ศ. 2511
สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (ชื่อใหม่ตาม พระราชบัญญัตการกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2558)ประวัติ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย…