Skip to main content

เวลาค่ำ วันศุกร์ 16 มิถุนายน 2560 เว็บไซต์ goal รายงานว่า สโมสรฟุตบอล สุพรรณบุรี เอฟซี ปล่อยตัว ชาริล ชัปปุยส์ กองกลางของทีม ไปร่วมทีม เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เรียบร้อยแล้ว พร้อมกับได้ตัว สุพรรณ ทองสงค์ มาร่วมทีม ด้วยสัญญาระยะยาว 4 ปีครึ่ง

จากที่ในช่วงสายของวันศุกร์ 16 มิถุนายน 2560 ที่ผ่านมา สโมสรฟุตบอล เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ได้แถลงข่าวเปิดตัว 4 นักเตะใหม่ ได้แก่ สิโรจน์ ฉัตรทอง, เลอันโดร อัสซัมเซา, ประกิต ดีพร้อม และ ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร แต่ไม่มีชื่อของ ชาริล ชัปปุยส์ ตามที่สื่อมวลชนคาดการณ์ไว้แต่อย่างใด

ล่าสุด วราวุธ ศิลปอาชา ประธานสโมสรฟุตบอล สุพรรณบุรี เอฟซี เปิดเผยกับ goal ว่าขณะนี้ ได้บรรลุข้อตกลงในการปล่อยตัว ชาริล ชัปปุยส์ กองกลาง ลูกครึ่งไทย-สวิส ของทีมออกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดย สุพรรณบุรี เอฟซี จะได้ตัว สุพรรณ ทองสงค์ กองหลังของทีม เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด มาร่วมทีม

ประธานสโมสรฟุตบอล สุพรรณบุรี เอฟซี กล่าวว่า ขณะนี้สโมสรได้บรรลุข้อตกลงปล่อยตัว ชาริล ชัปปุยส์ ไปร่วมทีมกับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เรียบร้อยแล้ว พร้อมกับได้ตัว สุพรรณ ทองสงค์ มาอยู่กับทีมแทน ด้วยสัญญาระยะยาว 4 ปีครึ่ง ซึ่งมีการเซ็นสัญญากันไปเรียบร้อยแล้ว

ปัจจุบัน ชาริล ชัปปุยส์ อายุ 25 ปี ย้ายจาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มาร่วมทีม สุพรรณบุรี เอฟซี ในช่วงเลกที่สองของฤดูกาล 2014 ด้วยสัญญายืมตัว ก่อนที่ สุพรรณบุรี เอฟซี จะตัดสินใจซื้อขาด ก่อนเปิดฤดูกาล 2015 แต่ในช่วงปี 2015 ชาริล ชัปปุยส์ ได้รับอาการบาดเจ็บอย่างหนัก หลังจากกลับจากแข่งขันให้ทีมชาติไทย ในการคว้าแชมป์ เอเอฟเอฟ แชมเปี้ยนชิพ แต่ยังคงเป็นนักเตะในสังกัด สุพรรณบุรี เอฟซี เรื่อยมา รวมแล้ว ชาริล ชัปปุยส์ ลงสนามให้กับ สุพรรณบุรี เอฟซี ไป 53 นัด และยิงได้ 5 ประตู

ส่วน สุพรรณ ทองสงค์ กองหลัง อายุ 22 ปี เป็นนักฟุตบอลฝึกหัดของทีมสโมสร เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด โดยได้รับสัญญานักฟุตบอลอาชีพกับสโมสรตั้งแต่ศึกษาอยู่ในระดับมัธยมศึกษาปีที่ 5 ของโรงเรียนอัสสัมชัญ ธนบุรี ก่อนที่จะถูกดันให้ขึ้นมาเล่นชุดใหญ่ในฤดูกาล 2013 และในช่วงที่ผ่านมา เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ก็ปล่อยให้ อัสสัมชัญ ยูไนเต็ด และ สมุทรสงคราม เอฟซี ยืมตัวไปใช้งาน จนสร้างผลงานจนเป็นที่ยอมรับ และติดทีมชาติ รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รวมถึง เคยมีชื่อติดทีมชาติชุดใหญ่ ในการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งล่าสุด อีกด้วย

สโมสรฟุตบอล เมืองทอง ยูไนเต็ด กลับมาใช้ชื่อ "เมืองทอง ยูไนเต็ด" ในฤดูกาล 2021/22 หลังจากหมดสัญญากับ เอสซีจี ที่ร่วมมือกันมายาวนาน 8 ปี…
สุพรรณบุรี เอฟซี (สโมสรฟุตบอล จังหวัดสุพรรณบุรี) ประวัติสโมสร สโมสรฟุตบอล สุพรรณบุรี เอฟซี (สโมสรฟุตบอลจังหวัดสุพรรณบุรี) ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2540…
ประธานสโมสร สุพรรณบุรี เอฟซี
ตำแหน่ง : กองกลางย้ายมาร่วมทีม เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด (เลกที่สอง 2017)ย้ายมาร่วมทีม สุพรรณบุรี เอฟซี ด้วยสัญญาถาวร (2015 - เลกที่สอง 2017)ย้ายจาก…
ตำแหน่ง กองหลังย้ายมาร่วมทีม สุพรรณบุรี เอฟซี (เลกที่สอง 2017)ย้ายมาร่วมทีม สมุทรสงคราม เอฟซี (ยืมตัว)ย้ายมาร่วมทีม อัสสัมชัญ ยูไนเต็ด (ยืมตัว)…