Skip to main content

ถึงเวลานี้ เป็นที่แน่ชัดแล้วว่า ชาริล ชัปปุยส์ กองกลางตัวเก่ง ของสโมสรฟุตบอล สุพรรณบุรี เอฟซี และทีมชาติไทย ตัดสินใจไม่ต่อสัญญากับต้นสังกัด ที่จะหมดลงในช่วงจบฤดูกาลแข่งขัน ไทยลีก 2017 และมีหลายทีมหมายตาเตรียมคว้าตัวไปร่วมทีม

ชาริล ชัปปุยส์ นักฟุตบอล ไทย-สวิตซ์ เข้าร่วมเป็นนักเตะของ สุพรรณบุรี เอฟซี ตั้งแต่เลกที่สอง ของการแข่งขัน ไทยพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2014 ด้วยสัญญายืมตัว จากสโมสรฟุตบอล บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จากนั้น ในปี 2015 สุพรรณบุรี เอฟซี ตัดสินใจซื้อขาด จากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

ในช่วงเดือนมีนาคม 2560 ข่าวการตัดสินใจไม่ต่อสัญญาฉบับใหม่ของ ชาริล ชัปปุยส์ และ สโมสรฟุตบอล สุพรรณบุรี เอฟซี เริ่มเผยแพร่ออกมาเป็นระยะ

โดยสโมสรต้นสังกัด ได้ยื่นสัญญาฉบับใหม่ ให้กับ ชาริล ชัปปุยส์ เพื่อพิจารณาขยายสัญญาอยู่กับทีมต่อไป แต่นักเตะยังไม่เซ็นสัญญาฉบับใหม่ตามที่เป็นข่าว

จากนั้นกระแสข่าว สโมสรใหญ่ในการแข่งขัน ไทยลีก 2017 ให้ความสนใจในการคว้าตัว ชาริล ชัปปุยส์ มาร่วมทีม ไม่ว่าจะเป็น เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด หรือ แบงค็อก ยูไนเต็ด

จากการคว้าตัวเสริมทัพจำนวนมาก ของสโมสรฟุตบอล เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ในช่วงปลายเดือน พฤษภาคม 2560 ที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็น สิโรจน์ ฉัตรทอง (อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด), เลอันโดร อัสซัมเซา (ศรีสะเกษ เอฟซี) และ ประกิต ดีพร้อม (ชลบุรี เอฟซี) ประกอบกับ การที่ต้องปล่อยตัว ชนาธิป สรงกระสินธ์ ให้สโมสร คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ในเจลีก 1 ประเทศญี่ปุ่น ยืมตัวด้วยสัญญา 1 ปีครึ่ง ทำให้หลายคนคาดกันว่า เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ต้องการหานักเตะกองกลางที่มีประสบการณ์มาเสริมทีม โดยพุ่งเป้าไปที่ ชาริล ชัปปุยส์ นั่นเอง

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด มิตติ ติยะไพรัช ประธานสโมสร เชียงราย ยูไนเต็ด ได้ตอบคำถามแฟนบอลผ่านไลฟ์ในเฟซบุ๊กอย่างเป็นทางการของสโมสร เกี่ยวกับความสนใจในตัวของ ชาริล ชัปปุยส์ กองกลางของทีม สุพรรณบุรี เอฟซี ที่กำลังจะหมดสัญญา โดย ประธานสโมสร เชียงราย ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า ได้ทราบข่าวว่า การเจรจาซื้อขายนักเตะ ระหว่าง สุพรรณบุรี เอฟซี และ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด นั้นตกลงกันไม่ได้ การที่ ชาริล ชัปปุยส์ จะย้ายไปร่วมทีม เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด น่าจะไม่เกิดขึ้น

ล่าสุด กระแสข่าว การเจรจาระหว่างสโมสร สุพรรณบุรี เอฟซี กับ แบงค็อก ยูไนเต็ด กลับมาร้อนแรงในสื่ออีกครั้ง แล้วสุดท้ายสโมสร สุพรรณบุรี เอฟซี และ ชาริล ชัปปุยส์ จะตัดสินใจอย่างไร คาดว่าจะได้รับความชัดเจนในเร็วๆ นี้

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด (True Bangkok United)สโมสรฟุตบอล ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด (เปลี่ยนชื่อมาจาก "แบงค็อก ยูไนเต็ด") เริ่มใช้ชื่ออย่างเป็นทางการ…
สโมสรฟุตบอล เมืองทอง ยูไนเต็ด กลับมาใช้ชื่อ "เมืองทอง ยูไนเต็ด" ในฤดูกาล 2021/22 หลังจากหมดสัญญากับ เอสซีจี ที่ร่วมมือกันมายาวนาน 8 ปี…
ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด สโมสรฟุตบอล เชียงราย ยูไนเต็ด เปลี่ยนชื่อสโมสรอีกครั้ง โดยในฤดูกาล 2021/22 แข่งขันมาได้ 7 นัด…
สุพรรณบุรี เอฟซี (สโมสรฟุตบอล จังหวัดสุพรรณบุรี) ประวัติสโมสร สโมสรฟุตบอล สุพรรณบุรี เอฟซี (สโมสรฟุตบอลจังหวัดสุพรรณบุรี) ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2540…
ตำแหน่ง : กองกลางย้ายมาร่วมทีม เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด (เลกที่สอง 2017)ย้ายมาร่วมทีม สุพรรณบุรี เอฟซี ด้วยสัญญาถาวร (2015 - เลกที่สอง 2017)ย้ายจาก…