Skip to main content

การแข่งขันฟุตบอลรายการ โตโยต้า พรีเมียร์คัพ 2016 ระหว่างทีมสโมสร เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด แชมป์ร่วม ไทยลีกคัพ 2016 พบกับ ทีมตัวแทนสโมสร จากประเทศญี่ปุ่น ซานเฟรซเซ ฮิโรชิมา วันเสาร์ 4 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 19.00 น. ณ สนามศุภชลาศัย กรุงเทพฯ

ผลการแข่งขัน เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด (ไทย) 1-3 ซานเฟรซเซ ฮิโรชิม่า (ญี่ปุ่น)

การแข่งขันในครึ่งแรก เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด มีโอกาสบุกได้มากกว่า แต่ ซานเฟรซเซ ฮิโรชิม่า ก็มีจังหวะในการสวนกลับและลุ้นประตูหลายครั้ง แต่ทั้งสองทีมยังไม่สามารถทำสกอร์ขึ้นนำ จบครึ่งแรก เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด และ ซานเฟรซเซ ฮิโรชิม่า เสมอกันด้วยสกอร์ 0-0

กลับมาแข่งขันในครึ่งหลัง ทีมเยือน ซานเฟรซเซ ฮิโรชิม่า เป็นฝ่ายทำประตูขึ้นนำ 0-1 จากการยิงของ มาซาโตะ คุโดะ และได้ประตูที่ 2 จาก มาซาโตะ คุโดะ คนเดิม

จากนั้น ซานเฟรซเซ ฮิโรชิม่า ได้ลูกจุดโทษ จากการเข้าสกัดของ ธีราทร บุญมาทัน และเป็น อันแดร์สัน โลเปส ที่สังหารจุดโทษไม่พลาด ซานเฟรซเซ ฮิโรชิม่า นำห่าง 0-3

เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ได้ประตูตีไข่แตก จากการทำประตูของ ธีรศิลป์ แดงดา ตามมาห่างๆ ด้วยสกอร์ 1-3 หลังจากนั้นทั้งสองทีม ไม่สามารถทำประตูเพิ่มได้ จบเกม ซานเฟรซเซ ฮิโรชิม่า บุกมาเอาชนะ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ด้วยสกอร์ 1-3

ในการคว้าแชมป์ โตโยต้า พรีเมียร์คัพ 2016 ของสโมสร ซานเฟรซเซ ฮิโรชิม่า ในครั้งนี้ ทำให้เป็นทีมจากประเทศญี่ปุ่น ทีมที่ 2 ที่คว้าแชมป์ พรีเมียร์คัพ ไปครอง ต่อจาก นาโกยา แกรมปัส ในการแข่งขัน ฤดูกาล 2012

สโมสรฟุตบอล เมืองทอง ยูไนเต็ด กลับมาใช้ชื่อ "เมืองทอง ยูไนเต็ด" ในฤดูกาล 2021/22 หลังจากหมดสัญญากับ เอสซีจี ที่ร่วมมือกันมายาวนาน 8 ปี…
การแข่งขันฟุตบอล โตโยต้า พรีเมียร์คัพ