Skip to main content

การแข่งขัน ไทยลีก 2017 ใกล้เข้ามาแล้ว การแข่งขันนัดเปิดสนาม ฤดูกาล 2017 จะแข่งขัน ในวันเสาร์-อาทิตย์ 11-12 กุมภาพันธ์ 2560 เว็บไซต์ ฐานข้อมูล ไทยลีก ขอนำเสนอรายงานพิเศษ ทำความรู้จัก ทีมแข่งขัน ไทยลีก 2017

4 ทีม อีสาน ไทยลีก 2017: บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, ศรีสะเกษ เอฟซี, นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี และ อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด

สโมสรฟุตบอล อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด (Ubon UMT United)

สโมสรฟุตบอล อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด น้องใหม่ของการแข่งขัน ไทยลีก 2017 เริ่มก่อตั้งสโมสรในปี 2015 ที่ผ่านมา โดยเริ่มทำการแข่งขัน ในระดับ ไทยลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 โซนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

จะว่าไปแล้ว สโมสรฟุตบอล อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด ก็ไม่ใช่ทีมหน้าใหม่เสียทีเดียว เพราะว่าก่อนหน้านี้ วีระศักดิ์ จินารัตน์ ประธานสโมสร เคยให้การสนับสนุน ทีมสโมสรฟุตบอล จังหวัดอุบลราชธานี ในช่วงปี 2011-2014 มาก่อน โดยในครั้งนั้น ส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันในชื่อ สโมสรฟุตบอล อุบล ยูเอ็มที เอฟซี

ต่อมาในปี 2015 วีระศักดิ์ จินารัตน์ ได้ยื่นขอจัดตั้งสโมสรใหม่ ต่อทางสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ในขณะนั้น และได้รับการอนุญาต จึงออกจาก อุบล ยูเอ็มที เอฟซี มาบริหารทีม อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด จนประสบความสำเร็จในที่สุด

อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด คว้าอันดับรองแชมป์ การแข่งขัน ไทยลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 โซนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ผ่านเข้ารอบ แชมเปี้ยนส์ลีก และในการแข่งขันรอบแชมเปี้ยนส์ลีก อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด สร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการสร้างสถิติ แข่ง 10 นัด เสมอ 3 นัด แพ้ เพียงแค่ 1 นัด คว้าแชมป์กลุ่ม ได้สิทธิเลื่อนชั้น ไปแข่งขัน ไทยลีก ดิวิชั่น 1 ฤดูกาล 2016 และในรอบสุดท้าย อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด สามารถเอาชนะ สตูล ยูไนเต็ด ทั้ง 2 นัด เหย้า-เยือน สกอร์รวม 9-0 คว้าแชมป์ ไทยลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 ประจำฤดูกาล 2015

ในการแข่งขัน ไทยลีก ดิวิชั่น 1 2016 อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด ยังคงรักษาฟอร์มที่แข็งแกร่งได้อย่างต่อเนื่อง สามารถพาตัวเองไปรั้งตำแหน่งจ่าฝูงได้หลายครั้ง จนในช่วงโค้งสุดท้าย ถูกสโมสร ไทยฮอนด้า เบียดแซงขึ้นไปได้บ้าง จนเมื่อจบการแข่งขันนัดที่ 26 อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด และ ไทยฮอนด้า มีผลการแข่งขัน ชนะเท่ากัน แต่ ไทยฮอนด้า มีผลเสมอที่ดีกว่า ทำให้ อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด รั้งอันดับ 2 เป็นรอง ไทยฮอนด้า อยู่เพียงแค่ 3 คะแนนเท่านั้น

วันที่ 14 ตุลาคม 2559 สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประกาศยุติการแข่งขันฟุตบอลทุกรายการ ในการกำกับดูแล ของสมาคมฯ เพื่อน้อมถวายความอาลัยและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ รัชกาลที่ 9 และ ให้จัดอันดับหาผู้ชนะ จากตารางคะแนนในขณะนั้น (ไทยลีก ดิวิชั่น 1 ฤดูกาล 2016 เหลือการแข่งขันอีก 2 นัด) ทำให้ สโมสรฟุตบอล อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด คว้ารองแชมป์ ไทยลีก ดิวิชั่น 1 ประจำฤดูกาล 2016 ได้สิทธิเลื่อนชั้น ไปแข่งขัน ไทยลีก 2017

ข้อมูลสโมสรฟุตบอล อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด

- - - - -

สโมสรฟุตบอล ศรีสะเกษ เอฟซี (Sisaket FC)

สโมสรฟุตบอลแห่งนี้ ถือได้ว่ามีแฟนบอลที่ตามเชียร์อย่างเหนียวแน่น มากที่สุดในประเทศไทยก็ว่าได้ ทุกครั้งที่สโมสรฟุตบอล ศรีสะเกษ เอฟซี ออกไปเล่นเป็นทีมเยือน อัฒจันทร์ฝั่งทีมเยือนมักจะไม่เพียงพอกับแฟนบอลที่ตามไปเชียร์ทีมที่รัก และการแข่งขันในสนามศรีนครลำดวน ก็เต็มไปด้วยแฟนบอลเจ้าถิ่นเต็มอัฒจันทร์เช่นกัน

สโมสรฟุตบอล ศรีสะเกษ เอฟซี ก่อตั้งเมื่อปี 1999 (พ.ศ. 2542) ในการแข่งขันฟุตบอลไทยแลนด์โปรวิลเชียล ลีก ภายใต้การดูแลของการกีฬาแห่งประเทศไทย (ใช้ชื่อทีม ศรีสะเกษ สตีลร็อก) ต่อมาในปี 2007 สโมสรได้ใช้ชื่อทีม "กูปรีอันตราย" ในการแข่งขัน

ฤดูกาล 2007 สโมสรฟุตบอล จังหวัดศรีสะเกษ เข้าร่วมการแข่งขัน ไทยลีกดิวิชั่น 1 (ในขณะนั้น มีการรวมลีกของ สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และ การกีฬาแห่งประเทศไทย) อยู่กลุ่ม บี ร่วมกับอีก 12 ทีม ได้อันดับ 10 ตกชั้น ไปเล่น ไทยลีกดิวิชั่น 2

ต่อมา ฤดูกาล 2008 การแข่งขัน ไทยลีกดิวิชั่น 2 สโมสรฟุตบอล จังหวัดศรีสะเกษ จบฤดูกาลด้วยอันดับ 4 ได้สิทธิเลื่อนชั้น กลับมาแข่ง ไทยลีกดิวิชั่น 1

และในที่สุด ฤดูกาล 2009 สโมสรฟุตบอล จังหวัดศรีสะเกษ สามารถคว้าอันดับ 3 ของการแข่งขัน ไทยลีกดิวิชั่น 1 ได้เลื่อนชั้น ไปแข่งขัน ไทยพรีเมียร์ลีก 2010 ในที่สุด

ไทยพรีเมียร์ลีก 2010-2011 สโมสรฟุตบอล จังหวัดศรีสะเกษ เข้าร่วมการแข่งขัน โดยใช้ชื่อทีมว่า ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี

แต่แล้วในฤดูกาล 2012 สโมสรได้ทำการเปลี่ยนชื่อทีมแข่งขัน เป็น อีสาน ยูไนเต็ด และย้ายสนามเหย้า ไปอยู่ที่จังหวัดอุบลราชธานี สนามทุ่งบูรพา (สนามกีฬากลาง จ.อุบลราชธานี) และจบการแข่งขัน ไทยพรีเมียร์ลีก 2012 อีสาน ยูไนเต็ด คว้าอันดับ 6

ปัญหาการแย่งสิทธิการทำทีม ศรีสะเกษ เอฟซี - อีสาน ยูไนเต็ด จนปานปลาย ไทยพรีเมียร์ลีก 2014 ต้องเพิ่มเป็น 20 ทีม ทำให้ฤดูกาล 2013 ทีมสโมสร ศรีสะเกษ เอฟซี เข้าร่วมแข่งขันได้เพียง 3 นัด และมีคำสั่งให้ยุติการแข่งขันที่เหลือทั้งหมด เพื่อรอคำตัดสินของศาล

ฤดูกาล 2014 ศรีสะเกษ เอฟซี ได้กลับมาแข่งขัน ไทยพรีเมียร์ลีก อีกครั้ง โดยย้ายกลับจากจังหวัดอุบลราชธานี มาแข่งขันที่สนามเหย้า สนามศรีนครลำดวน จังหวัดศรีสะเกษ เช่นเดิม (สนามกีฬากลาง จ.ศรีสะเกษ) และจบฤดูกาลด้วยอันดับ 12

การแข่งขัน 2 ฤดูกาลล่าสุด สโมสรฟุตบอล ศรีสะเกษ เอฟซี ทำผลงานได้ไม่ดีนักอยู่ในกลุ่มกลางตารางแบบลุ้นหนีตกชั้น ในการแข่งขัน ไทยพรีเมียร์ลีก 2015 และ ไทยลีก 2016 ศรีสะเกษ เอฟซี ทำได้เพียงอันดับ 13 ทั้งสองฤดูกาล

ทั้งนี้ ภายหลังจบฤดูกาลแข่งขัน ไทยลีก 2016 ศาลปกครองอุบลราชธานี มีคำสั่งให้สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ชดใช้ค่าเสียหายแก่สโมสรฟุตบอล อีสาน ยูไนเต็ด ในการตัดสินให้สิทธิการแข่งขันแก่สโมสร ศรีสะเกษ เอฟซี และสั่งให้ คืนสิทธิการแข่งขันกลับไปสู่ อีสาน ยูไนเต็ด อีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากคำตัดสิน ศาลปกครองอุบลราชธานี สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ชุดปัจจุบัน ได้เตรียมยื่นอุทธรณ์ต่อศาลปกครองสูงสุด โดยในส่วนของผู้บริหาร ศรีสะเกษ เอฟซี ก็เตรียมยื่นอุทธรณ์เช่นกัน และกระบวนการพิจารณาดังกล่าวอาจใช้เวลานานกว่าจะรู้ผล การแข่งขัน ไทยลีก 2017 จึงมีชื่อของ ศรีสะเกษ เอฟซี ร่วมการแข่งขันต่อไป ตามกำหนดการเดิม

ข้อมูลสโมสรฟุตบอล ศรีสะเกษ เอฟซี

- - - - -

สโมสรฟุตบอล นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี (Nakhonratchasima Mazda FC)

สโมสรฟุตบอล นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี เดิมทีก่อตั้งในปี พ.ศ. 2542 เข้าร่วมการแข่งขัน โปรวิลเชียล ลีก เช่นเดียวกับสโมสรฟุตบอล จังหวัดศรีสะเกษ โดยในการแข่งขันฤดูกาลแรก สโมสรฟุตบอล จังหวัดนครราชสีมา ทำผลงานได้อันดับ 10 จาก 12 ทีม

ในการแข่งขัน โปรวิลเชียล ลีก ฤดูกาล 2003 ฝ่ายจัดการแข่งขันมีนโยบายให้ทีมเข้าร่วมการแข่งขัน มีชื่อทีมเป็นภาษาอังกฤษ และมีชื่อรอง รวมถึงมีโลโก้ประจำทีม สโมสรฟุตบอล จังหวัดนครราชสีมา จึงประกาศใช้ชื่อ "นครราชสีมา สติงเรย์" เพราะในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา กองบิน 1 มีรถถังคอมมานโด สติงเรย์ จึงเป็นที่มาของชื่อเรียกของสโมสรในขณะนั้น

ปี พ.ศ. 2549 การแข่งขัน โปรลีก 1 2006 จัดการแข่งขันเป็นปีสุดท้าย และเปลี่ยนชื่อรายการ โปรวิลเชียล ลีก (โปรลีก 2) เป็น โปรเฟสชันแนล ลีก โดยให้ อันดับ 1-2 ของโปรลีก 1 ฤดูกาล 2006 ไปแข่งขัน ไทยแลนด์พรีเมียร์ลีก 2007 อันดับ 3-14 ไปแข่งขัน ไทยลีก ดิวิชั่น 1 ฤดูกาล 2007 และ อันดับ 15-16 ไปแข่งขัน ไทยลีก ดิวิชั่น 2 ฤดูกาล 2007 สโมสรฟุตบอล นครราชสีมา คว้าอันดับ 10 มาครอง ได้สิทธิเข้าแข่งขัน ไทยลีก ดิวิชั่น 1 ฤดูกาล 2007

สโมสรฟุตบอล นครราชสีมา เข้าร่วมการแข่งขัน ไทยลีก ดิวิชั่น 1 ฤดูกาล 2007 แต่ทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวัง ทำได้เพียงอันดับ 9 จาก 12 ทีม (ตกชั้น 5 ทีม) ต้องไปแข่งขัน ไทยลีก ดิวิชั่น 2 ฤดูกาล 2008

ในระหว่างปี 2008-2010 สโมสรฟุตบอล นครราชสีมา ยังคงวนเวียนอยู่ในการแข่งขันระดับ ไทยลีก ดิวิชั่น 2 โดยทำได้ดีที่สุด ในการคว้า รองแชมป์โซนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (ในปีนั้นเอาเฉพาะแชมป์ เข้ารอบเพลย์ออฟ)

จนถึงฤดูกาล 2011 สโมสรฟุตบอล นครราชสีมา สามารถคว้าอันดับ 3 ในการแข่งขัน ไทยลีก ดิวิชั่น 2 ฤดูกาล 2011 โซนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทำให้ได้เข้าแข่งขัน รอบแชมเปี้ยนส์ลีก กลุ่มบี และคว้าตำแหน่งแชมป์ของกลุ่ม (ได้สิทธิเลื่อนชั้น) แต่สำหรับการแข่งขัน ในรอบชิงชนะเลิศ สโมสรฟุตบอล นครราชสีมา แพ้ให้กับ สโมสรฟุตบอล ราชบุรี 2-1 ทำได้แค่รองแชมป์ ไทยลีก ดิวิชั่น 2 ฤดูกาล 2011

ฤดูกาล 2012 สโมสรฟุตบอล นครราชสีมา ได้ร่วมมือกับ บริษัท มาสด้า ประเทศไทย จำกัด เข้าเป็นผู้สนับสนุนของสโมสร และทำการเปลี่ยนชื่อทีมเป็น นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี เรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน

สโมสรฟุตบอล นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ประสบความสำเร็จอีกครั้ง ด้วยการคว้าแชมป์ ในการแข่งขัน ไทยลีก ดิวิชั่น 1 ฤดูกาล 2014 ได้สิทธิเลื่อนชั้น ขึ้นมาแข่งขันใน ไทยพรีเมียร์ลีก 2015

ผลงานล่าสุดของ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ในการแข่งขัน ไทยลีก 2016 ทำได้เพียงอันดับ 11 จากทั้งหมด 18 ทีม

ข้อมูลสโมสรฟุตบอล นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี

  • ประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ - สุวัจน์ ลิปตพัลลภ
  • ประธานสโมสร - เทวัญ ลิปตพัลลภ
  • หัวหน้าผู้ฝึกสอน - มิลอส โจซิค (มิถุนายน 2016)
  • สนามเหย้า - สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวา 2550 จังหวัดนครราชสีมา

- - - - -

สโมสรฟุตบอล บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด (Buriram United)

สโมสรฟุตบอล บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในยุคของ เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร อดีตนักการเมืองของจังหวัดบุรีรัมย์ เริ่มต้นในปี พ.ศ. 2553 ในการแข่งขัน ไทยพรีเมียร์ลีก 2010 ทีมสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในขณะนั้น ใช้ชื่อทีมว่า บุรีรัมย์ พีอีเอ โดยเป็นการเข้าซื้อหุ้นร้อยละ 70 ของสโมสร การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (แชมป์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2009) และ ย้ายสนามเหย้า จากจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มาที่ จังหวัดบุรีรัมย์

การแข่งขัน ในปีแรกของ บุรีรัมย์ พีอีเอ สามารถคว้าตำแหน่ง รองแชมป์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2010 โดยมีคะแนนห่างจาก เมืองทอง ยูไนเต็ด เพียงแค่ 4 คะแนนเท่านั้น

ในปีที่สอง ภายใต้การบริหารของ เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร สามารถพาทีม บุรีรัมย์ พีอีเอ คว้าแชมป์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2011 ได้สำเร็จ พร้อมกับได้สิทธิเข้าร่วมการแข่งขัน เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2012 รอบแบ่งกลุ่ม โดยในฤดูกาล 2011 นี้ บุรีรัมย์ พีอีเอ สร้างประวัติศาสตร์ ด้วยการคว้า 3 แชมป์ ในฤดูกาลเดียวกัน ได้แก่ แชมป์ ไทยพรีเมียร์ลีก, แชมป์ ไทยลีกคัพ และ แชมป์ ไทยเอฟเอคัพ

ในฤดูกาล 2012 เนวิน ชิดชอบ ประกาศการซื้อหุ้นอีกร้อยละ 30 ที่เหลืออยู่กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เข้ามาบริหารเองทั้งหมด พร้อมกับเปลี่ยนชื่อสโมสรเป็น บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จนถึงปัจจุบัน

และในการแข่งขัน ฤดูกาล 2012 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด สามารถคว้า 2 แชมป์ ได้แก่ แชมป์ ไทยลีกคัพ และ แชมป์ ไทยเอฟเอคัพ ส่วนการแข่งขัน ไทยพรีเมียร์ลีก 2012 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทำได้เพียงแค่อันดับ 4

ฤดูกาล 2013 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด คว้า 3 แชมป์ อีกครั้ง ได้แก่ แชมป์ ไทยพรีเมียร์ลีก, แชมป์ ไทยลีกคัพ และ แชมป์ ไทยเอฟเอคัพ และในฤดูกาลนี้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด สามารถสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในการแข่งขันฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2013 โดยสามารถทะลุเข้าไปถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย โดยในรอบนี้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แพ้ให้กับ สโมสร เอสเตก์ลาล (อิหร่าน) รวม 2 นัด เหย้า-เยือน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แพ้ด้วยสกอร์ 1-3

ฤดูกาล 2014 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยังคงสามารถรักษาแชมป์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2014 ต่อไป

ฤดูกาล 2015 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เดินหน้ากวาดแชมป์เข้าสู่สโมสรอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าจะไม่ผ่านรอบแบ่งกลุ่ม เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2015 ก็ตาม ในปีนี้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด สามารถคว้าแชมป์ ได้ถึง 5 รายการได้แก่ แชมป์ ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน ก, แชมป์ ไทยลีกคัพ, แชมป์ ไทยพรีเมียร์ลีก, แชมป์ แม่โขง คลับ แชมเปี้ยนชิพ และ แชมป์ ไทยเอฟเอคัพ

ฤดูกาลล่าสุด ไทยลีก 2016 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ประสบปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บจำนวนมาก พร้อมกับการปล่อยนักเตะฝีเท้าดีออกจากทีมหลายคน รวมถึงเปลี่ยนหัวหน้าผู้ฝึกสอนเป็นว่าเล่น ทำให้ในที่สุด บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จบฤดูกาลได้เพียงแค่อันดับ 4 ไม่สามารถคว้าสิทธิการแข่งขัน เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่เคยไปแข่งขันตลอดทุกปีตั้งแต่ฤดูกาล 2010

อีกทั้งยังไม่สามารถป้องกันแชมป์ ไทยเอฟเอคัพ 2016 โดยแพ้ให้กับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ด้วยสกอร์ 3-1 อย่างไรก็ตาม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยังได้แชมป์ร่วม ในการแข่งขัน ไทยลีกคัพ 2016 ร่วมกับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด (เพราะสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประกาศยุติการแข่งขันที่เหลือทั้งหมด)

ข้อมูลสโมสรฟุตบอล บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

สโมสรฟุตบอล บุรีรัมย์ ยูไนเต็ดผลงานล่าสุดไทยลีก 2022/23 (จบฤดูกาล) - แชมป์ไทยลีก 2021/22 (จบฤดูกาล) - แชมป์ไทยลีก 2020/21 (จบฤดูกาล) - อันดับ 2 (…
นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี (สโมสรฟุตบอล จังหวัดนครราชสีมา) ผลงาน นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี 2020/21 - อันดับ 9 ไทยลีก 2019 - อันดับ 13 ไทยลีก 2018 -…
ศรีสะเกษ เอฟซี (สโมสรฟุตบอล จังหวัดศรีสะเกษ) สนามเหย้า : สนามกีฬากลางจังหวัดศรีสะเกษ
สโมสรฟุตบอล อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ดสโมสรฟุตบอล อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2558 (ฤดูกาล 2015) โดยส่งทีมเข้าแข่งขันในการแข่งขัน…
ประธานสโมสร อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด
อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอน อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด (- ธันวาคม 2560)อดีตผู้ฝึกสอน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด
ประธานสโมสร ศรีสะเกษ เอฟซี
ฤดูกาล 2021/22 - หัวหน้าผู้ฝึกสอน บีจี ปทุม ยูไนเต็ด (แต่งตั้ง 15 พฤศจิกายน 2564) ฤดูกาล 2021/22 - หัวหน้าผู้ฝึกสอน การท่าเรือ เอฟซี (ลาออก 11…
หัวหน้าผู้ฝึกสอน นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี (มิถุนายน 2016)อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอน พัทยา ยูไนเต็ดอดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอน บางกอก เอฟซี
ประธานสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด
ผู้จัดการทีม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด