Skip to main content

วันพฤหัสบดี 12 มกราคม 2560 เวลา 9.30 น. ที่ สโมสรตำรวจ ถนนวิภาวดีรังสิต สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดการประชุม ผู้จัดการทีม สโมสรที่เข้าร่วมการแข่งขัน ฟุตบอลลีกอาชีพในประเทศไทย ทุกระดับ (ไทยลีก 1-4) เพื่อเตรียมความพร้อม ในการแข่งขัน ฤดูกาล 2017

โดยการประชุมดังกล่าวเป็นการทำความเข้าใจ กฎ กติกา ระเบียบการแข่งขัน ในฤดูกาลใหม่ ที่มีการเปลี่ยนแปลง โครงสร้างการแข่งขัน การทำการตลาด

ภายหลังการประชุม ศุภสิน ลีลาฤทธิ์ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดเผยว่า วันนี้เป็นการทบทวนแผนดำเนินงาน และทบทวนรายละเอียดเรื่องลีกสำรองให้กับทีมทุกระดับรับทราบ ร่วมถึงในส่วนของโควต้าอาเซียน

สำหรับเรื่องที่เน้นเป็นพิเศษ สำหรับทีมที่แข่งขันใน ไทยลีก 1 คือ เรื่อง ทีมสำรอง ส่วนเรื่องสำคัญสำหรับ ไทยลีก 2-4 คือเรื่องโควต้าอาเซียน ที่มีการเปลี่ยนแปลง

อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดเผยด้วยว่า ขณะนี้ ทีมในไทยลีก 1 สนใจส่งทีมเข้าร่วมแข่งขัน ทีมสำรอง 9-10 ทีม และถ้าทั้งหมดให้ความสนใจ ก็ไม่มีปัญหาอะไร รวมถึงอาจจะขยายทีมสำรอง ไปใน ไทยลีก 2 ให้สามารถส่งทีมสำรองเข้าแข่งขันได้ โดยทีมสำรองทั้งหมดจะแข่งขันในระดับ ไทยลีก 4 ซึ่ง ถ้าสโมสรไหนส่งทีมสำรองเข้าแข่งขัน จะได้สิทธิในการส่งชื่อผู้เล่นทั้งหมดจาก 35 คน เป็น 50 คน ต่อหนึ่งฤดูกาล

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (ชื่อใหม่ตาม พระราชบัญญัตการกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2558)ประวัติ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย…
การแข่งขันฟุตบอลรายการไทยลีก เป็นการแข่งขันลำดับสูงสุด ของประเทศไทย
การแข่งขันฟุตบอลลีก ลำดับที่ 4 ของประเทศไทย เปลี่ยนแปลงจากเดิมเรียกว่า ไทยลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2
ผู้จัดการทีม บางกอกกล๊าส เอฟซีอุปนายก สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ