Skip to main content

วันพฤหัสบดี 5 มกราคม 2560 ที่ ฮอลล์ 1 อาคารอเนกประสงค์ เอสซีจี สำนักงานใหญ่ บางซื้อ ได้มีการจัดงานแถลงข่าวระหว่าง บริษัท เอสซีจี และสโมสรฟุตบอล เมืองทอง ยูไนเต็ด ในการเป็น ผู้สนับสนุนหลัก และ ไตเติ้ล สปอนเซอร์ (ใส่ชื่อสินค้าในชื่อสโมสร) ต่อไปอีก 5 ปี ภายใต้งบประมาณในการสนับสนุนทีมกว่า 600 ล้านบาท

ยุทธนา เจียมตระการ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่-การบริหารกลาง เอสซีจี กล่าวว่า เมืองทอง ยูไนเต็ด สามารถสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เป็นที่ประทับใจแฟนบอลชาวไทย และชาวต่างชาติตลอดมา ดังนั้นการสานต่อสัญญาในครั้งนี้ เป็นการสานต่อความสำเร็จกับสโมสร ที่เป็นอันดับหนึ่งของประเทศไทย โดยหวังว่าสโมสรจะสร้างชื่อเสียงใหักับฟุตบอลไทยทั้งในระดับเอเชีย และระดับโลกต่อไป

ด้าน พงษ์ศักดิ์ ผลอนันต์ ประธานสโมสรฟุตบอล เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด กล่าวว่า ตลอด 5 ปีที่ผ่านมา และ 5 ปี นับต่อจากนี้ ขอขอบคุณ เอสซีจี ที่ให้ความไว้วางใจ และพร้อมสร้างอนาคตไปพร้อมกัน โดยเป้าหมายใหญ่ที่จะก้าวต่อไป คือการไปเป็นสโมสรชั้นนำของเอเชีย ให้ได้ภายใน 3-5 ปี โดยจะเสริมทัพด้วยผู้เล่นระดับท็อปในประเทศไทยไทย ผู้เล่นต่างชาติ ร่วมถึงผู้เล่นดาวรุ่งฝีเท้าดี

สำหรับ การสนับสนุนที่ผ่านมา เอสซีจี เข้าร่วมสนับสนุนทีม เมืองทอง ยูไนเต็ด ตั้งแต่ฤดูกาล 2012 ด้วยการเซ็นสัญญา 5 ปี วงเงิน 600 ล้าน และ เข้าถึงหุ้นสโมสรร้อยละ 30 และเปลี่ยนชื่อสโมสรเป็น เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด จนถึงปัจจุบัน

สโมสรฟุตบอล เมืองทอง ยูไนเต็ด กลับมาใช้ชื่อ "เมืองทอง ยูไนเต็ด" ในฤดูกาล 2021/22 หลังจากหมดสัญญากับ เอสซีจี ที่ร่วมมือกันมายาวนาน 8 ปี…
ประธานสโมสร เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด