Skip to main content

การแข่งขันฟุตบอล รายการ โตโยต้า แม่โขง คลับ แชมเปี้ยนชิพ เป็นทัวร์นาเมนท์ ที่นำแชมป์จากการแข่งขันฟุตบอล ในแต่ละประเทศลุ่มน้ำโขง มาร่วมแข่งขัน โดยทีมแชมป์ ฟุตบอลถ้วย ไทยลีกคัพ จะได้สิทธิเข้าไปเป็นทีมวางในรอบชิงชนะเลิศ

สำหรับฤดูกาล 2016 ที่ผ่านมา สโมสรฟุตบอล บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้สิทธิเข้าแข่งขัน แม่โขง คลับ แชมเปี้ยนชิพ โดยแบ่งสิทธิแชมป์ ไทยลีกคัพ ร่วมกับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด (ที่ได้ไปแข่งขัน พรีเมียร์คัพ กับทีมสโมสรจากปรเทศญี่ปุ่น)

ทั้งนี้การแข่งขัน แม่โขง คลับ แชมเปี้ยนชิพ 2017 ได้มีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการแข่งขันแบบนัดเดียวตัดสิน เป็น แข่งแบบเหย้า-เยือน รวม 2 นัด โดยนัดแรก ล้านช้าง ยูไนเต็ด จะเปิดสนามเจ้าอนุวงศ์ กรุงเวียงจันทร์ ประเทศลาว ในวันพุธ 4 มกราคม 2560และ ในนัดที่สอง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะกลับมาเป็นเจ้าบ้าน โดยจะใช้สนามฟุตบอล มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์รังสิต เป็นสนามเหย้า ในวันอาทิตย์ 8 มกราคม 2560

สโมสรฟุตบอล บุรีรัมย์ ยูไนเต็ดผลงานล่าสุดไทยลีก 2022/23 (จบฤดูกาล) - แชมป์ไทยลีก 2021/22 (จบฤดูกาล) - แชมป์ไทยลีก 2020/21 (จบฤดูกาล) - อันดับ 2 (…
แชมป์ ไทยลีกคัพ 2015 จะได้สิทธิเข้าร่วมแข่งขัน โตโยต้า แม่โขง คลับ แชมเปี้ยนชิพ 2015โดยจะได้สิทธิแข่งขันในนัดชิงชนะเลิศ ในช่วงเดือน ธันวาคม 2558
การแข่งขันฟุตบอล โตโยต้า ลีกคัพ ฟุตบอลไทยลีกคัพ เป็นการแข่งขันฟุตบอลถ้วยอาชีพของประเทศไทย ลำดับรองลงมาจากฟุตบอลไทยเอฟเอคัพ โดยการแข่งขันเป็นแบบผสม…