Skip to main content

สืบเนื่องจากคำสั่งศาลปกครองอุบลราชธานี ที่ตัดสิน เพิกถอนคำสั่ง สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในปี 2555 ที่ให้สิทธิการส่งทีมเข้าแข่งขัน อยู่กับสโมสร ศรีสะเกษ เอฟซี ให้กลับคืนไปที่ อีสาน ยูไนเต็ด (อ้างคำพิพากษาศาลปกครองอุบลราชธานี วันที่ 29 ธันวาคม 2559)

ทำให้ ธเนศ เครือรัตน์ ประธานสโมสร ศรีสะเกษ เอฟซี เปิดเผยว่า การที่ศาลปกครองอุบลราชธานี สั่งให้ สมบัติ เกียรติสุรนนท์, สรศาสตร์ ศรีธัญรัตน์ และ ตนเอง กลับมาบริหารทีมร่วมกัน ย่อมเป็นไปไม่ได้ เพราะ 2 รายแรก ไม่ได้บริหารทีมตั้งแต่ก่อนเกิดปัญหา ดังนั้น ตนเอง เตรียมยื่นอุทธรณ์เรื่องนี้แน่นอน

ด้าน พาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการ และโฆษก สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่าเรื่องดังกล่าวได้ส่งให้ฝ่ายกฎหมายของสมาคมฯ ตีความและให้คำแนะนำกลับมา ในขณะนี้ยังไม่สามารถตอบคำถามอะไรเพิ่มเติมได้ และต้องรอ สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ เดินทางกลับจากต่างประเทศ

ล่าสุด เว็บไซต์สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริหารสมาคมฯ ชุดใหม่ ได้รับการจดทะเบียนเข้ามาเริ่มทำงาน ตั้งแต่วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2559 ได้รับทราบคำพิพากษาดังกล่าวจากศาลปกครองอุบลราชธานี และทราบถึงขอบเขตความรับผิดชอบของสมาคมฯ ที่ผูกพันต่อจากการทำงานของคณะกรรมการชุดเก่าในฐานะผู้ถูกฟ้องคดี โดยหลังจากนี้ สมาคมฯ จะมีการหารือกับฝ่ายกฎหมายเพื่อรวบรวมข้อมูลในคดีที่เกิดขึ้นก่อนจะแจ้งให้ทราบถึงขั้นตอนดำเนินการต่อไป

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

ศรีสะเกษ เอฟซี (สโมสรฟุตบอล จังหวัดศรีสะเกษ) สนามเหย้า : สนามกีฬากลางจังหวัดศรีสะเกษ
สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (ชื่อใหม่ตาม พระราชบัญญัตการกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2558)ประวัติ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย…
พลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง, อดีต ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (กุมภาพันธ์ 2559)…
ฤดูกาล 2021/22 - ประธานบริหารสโมสร นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี อดีตนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ประวัติย่อ วรวีร์ มะกูดี วรวีร์ มะกูดี เกิดวันที่ 20…
รองเลขาธิการ ฝ่ายต่างประเทศ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (กุมภาพันธ์ 2559)
ประธานสโมสร ศรีสะเกษ เอฟซี