Skip to main content

วันพุธ 21 ธันวาคม 2559 กรวีร์ ปริศนานันทกุล ประธานฝ่ายจัดการแข่งขัน ไทยลีก 4 เปิดเผยว่า ฝ่ายจัดการแข่งขัน ได้เตรียมความพร้อม สำหรับทีมสมัครเล่น ที่คว้าแชมป์ เลื่อนชั้นแข่งขันใน ไทยลีก 4 โดยมีการช่วยเหลือในการเตรียมเอกสารต่างๆ หากได้สิทธิเลื่อนชั้น

จากที่ก่อนหน้านี้ ฝ่ายจัดการแข่งขัน ไทยลีก 4 ได้ประกาศรายชื่อ 50 สโมสร ที่ได้สิทธิเข้าร่วมการแข่งขัน ในฤดูกาล 2017 ไปแล้วนั้น คงเหลืออีก 5 ทีม จากแชมป์ของแต่ละโซน ของการแข่งขัน ไทยลีก อเมเจอร์ ทัวร์นาเมนท์ หรือ ดิวิชั่น 3 เดิม

กรวีร์ ปริศนานันทกุล กล่าวว่า ขณะนี้ ไทยลีก อเมเจอร์ ทัวร์นาเมนท์ ฤดูกาล 2016 อยู่ระหว่างการแข่งขัน (ธันวาคม 2559 - มกราคม 2560) จึงยังไม่ทราบผลการแข่งขันว่าทีมใดจะได้สิทธิเข้าร่วมแข่งขัน ไทยลีก 4 ในฤดูกาล 2017

ประธานฝ่ายจัดการแข่งขัน ไทยลีก 4 ยังกล่าวด้วยว่า ทันทีที่รู้ผลการแข่งขัน ทีมแชมป์ ไทยลีก อเมเจอร์ ทัวร์นาเมนท์ จะมีเวลา 7 วัน ในการส่งเอกสารขอใบอนุญาตคลับไลเซนซิ่ง แต่หากไม่ผ่านในรอบแรก จะมีเวลาอีก 5 วันในการยื่นอุทธรณ์ ซึ่งในกระบวนการดังกล่าว ฝ่ายจัดการแข่งขัน ไทยลีก 4 อยากให้แต่ละทีม ได้เตรียมความพร้อมไว้ล่วงหน้า เพื่อไม่ให้เกิดข้อผิดพลาด

การแข่งขันฟุตบอลลีก ลำดับที่ 4 ของประเทศไทย เปลี่ยนแปลงจากเดิมเรียกว่า ไทยลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2
สภากรรมการ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ (สมัย สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง) รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด ประธานฝ่ายจัดการแข่งขัน…