Skip to main content

เว็บไซต์ โฟร์โฟร์ทู ได้รายงานข่าว การสัมภาษณ์ กิระวิศว์ พิทยภูวนันท์ ประธานสโมสร สมุทรสาคร เอฟซี ทีมในลีก แชมเปี้ยนชิพ ดิวิชั่น 2 เดิม หรือ ไทยลีก 3 ในปัจจุบัน ในกรณีการซื้อขายสิทธิการทำทีมแข่งขัน ไทยลีก 2017 ของทีม ซุปเปอร์ พาวเวอร์ สมุทปราการ ที่ไม่สามารถตกลงรายละเอียดกันได้ โดยสุดท้าย กิระวิศว์ พิทยภูวนันท์ ได้ยกเลิกข้อตกลง ไม่ซื้อ-ขาย สิทธิการทำทีมดังกล่าว

ฐานข้อมูล ไทยลีก ขอรวบรวมเหตุการณ์ ตั้งแต่เริ่มต้น ที่มีข่าวว่า กลุ่มทุนสมุทรสาคร แสดงความสนใจในการเข้าซื้อสิทธิในการทำทีมของ ซุปเปอร์ พาวเวอร์ สมุทรปราการ ไว้ดังนี้

วันพุธ 19 ตุลาคม 2559 สุรศักดิ์ ณ นคร ประธานสโมสร ซุปเปอร์ พาวเวอร์ สมุทรปราการ เปิดเผยว่า ได้กลุ่มทุนจากสมุทรสาคร เข้าร่วมลงทุนสนับสนุนทีม เนื่องจาก ซุปเปอร์ พาวเวอร์ ประสบปัญหาขาดสภาพคล่องในการบริหารงาน

วันอาทิตย์ 23 ตุลาคม 2559 กิระวิศว์ พิทยภูวนันท์ กลุ่มทุนจากสมุทรสาคร เตรียมเปลี่ยนชื่อสโมสร ซุปเปอร์ พาวเวอร์ สมุทรปราการ เป็น สมุทรสาคร ซิตี้ พาวเวอร์ หากการซื้อขายสิทธิในการทำทีมสำเร็จ

วันศุกร์ 4 พฤศจิกายน 2559 เบนจามิน ตัน ผู้อำนวยการคลับไลเซนซิ่ง สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า สโมสรฟุตบอล ซุปเปอร์ พาวเวอร์ สมุทรปราการ จะต้องใช้ชื่อเดิมไปอีกอย่างน้อย 2 ปี เพราะสโมสร ได้ผ่านการอนุญาต คลับไลเซนซิ่งเรียบร้อยแล้ว ทำให้ไม่สามารถแก้ไขรายละเอียของสโมสร รวมถึงข้อมูลบริษัทที่บริหารงาน สิ่งเดียวที่เปลี่ยนแปลงได้ คือ สนามแข่งขัน เท่านั้น

วันศุกร์ 4 พฤศจิกายน 2559 ด้าน กิระวิศว์ พิทยภูวนันท์ ประธานสโมสร สมุทรสาคร เอฟซี เปิดเผยว่า ภายหลังการหารือกับ เบนจามิน ตัน ผู้อำนวยการคลับไลเซนซิ่ง สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ แล้วนั้น สโมสรยังสามารถเปลี่ยนชื่อทีม หรือ สนามแข่งขันได้ โดยจะต้องทำแผน เสนอให้กับ เอเอฟซี พิจารณา แต่ถ้าหากเรื่องดังกล่าวไม่ผ่านการอนุมัติก็ยินดีจะใช้ชื่อเดิมไปก่อน

วันพุธ 23 พฤศจิกายน 2559 กิระวิศว์ พิทยภูวนันท์ ประธานสโมสร สมุทรสาคร เอฟซี เดินทางไปเจรจาด้วยตนเอง โดยเป็นการซื้อขายเฉพาะ สิทธิในการทำทีมฟุตบอลเท่านั้น ไม่รวมสัญญาจ้างนักเตะที่เหลืออยู่กับทีม จำนวน 9 คน

วันพฤหัสบดี 1 ธันวาคม 2559 ซุปเปอร์ พาวเวอร์ สมุทรปราการ ผิดนัด ไม่ส่งเอกสารใบมอบอำนาจให้กลับทาง กลุ่มทุนสมุทรสาคร

วันศุกร์ 2 ธันวาคม 2559 ตัวแทนการเจรจา ต้องการปรับแก้ไขสัญญา โดยเพิ่มเรื่องการย้ายสนาม โดยในตอนแรกสัญญาระบุว่า หากย้ายสนามไม่ได้ ซุปเปอร์ พาวเวอร์ จะต้องเป็นผู้รับผิดชอบ แต่สัญญาใหม่ ต้องการให้ สมุทรสาคร เป็นฝ่ายรับผิดชอบ ซึ่งหากไม่สามารถย้ายสนามได้ ทำให้สโมสร ต้องเสียค่าเช่าสนาม เอ็ม พาวเวอร์ สเตเดี้ยม สมุทรปราการ

วันพุธ 7 ธันวาคม 2559 กลุ่มทุนสมุทรสาคร ยุติไม่เจรจา ไม่ซื้อ-ขายทีม ซุปเปอร์ พาวเวอร์ สมุทรปราการแล้ว เพราะสัญญาไม่ลงตัวตามที่ได้คุยกันไว้

วันศุกร์ 9 ธันวาคม 2559 กิระวิศว์ พิทยภูวนันท์ ไม่ปรากฎตัว ที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ในการพูดคุยสามฝ่ายในการซื้อ-ขายสิทธิในการทำทีมฟุตบอล ซุปเปอร์ พาวเวอร์ สมุทรปราการ (โดยบอกว่า เพราะสัญญาไม่ลุล่วง)

เรียบเรียบบางส่วนจากเว็บไซต์โฟร์โฟร์ทู

ซุปเปอร์ พาวเวอร์ สมุทรปราการสโมสรฟุตบอล ซุปเปอร์ พาวเวอร์ สมุทรปราการ เป็นสโมสรที่เปลี่ยนชื่อมาจาก โอสถสภา เอ็ม-150…
ประธานสโมสร สมุทรสาคร เอฟซี
ผู้อำนวยการคลับไลเซนซิ่ง สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์
ประธานสโมสร ซุปเปอร์ พาวเวอร์ สมุทรปราการ