Skip to main content

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดงานแถลงข่าว FA THAILAND ROAD MAP 2017-2019 ในวันพฤหัสบดี 15 ธันวาคม 2559 พร้อมเปิดเผยข้อมูล ระบบการแข่งขัน ฟุตบอลลีกในประเทศไทย

การแข่งขัน ไทยลีก จะใช้ตัวอักษร t ที่ถอดแบบมาจากช้างศึก และลูกฟุตบอล เป็นตราสัญลักษณ์ โลโก้ในการแข่งขัน ในทุกลีกการแข่งขัน

ทั้งนี้ ยังเปิดเผยด้วยว่า ชื่อลีกการแข่งขันจะเปลี่ยนมาใช้ ไทยลีก (THAI LEAGUE), ไทยลีก 2 (ไทยลีกดิวิชั่น 1 เดิม), ไทยลีก 3 (ลีกแชมเปี้ยนชิพ ดิวิชั่น 2) และ ไทยลีก 4 (ไทยลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 เดิม) รวมถึง ลีกสมัครเล่น พร้อม ROAD MAP ที่จะลดทีมการแข่งขันในไทยลีก 2019 ให้เหลือเพียง 16 ทีมเท่านั้น

รวมถึงเปิดเผยแผนการลงทะเบียนนักกีฬา ที่จะเปิดให้สโมสรสมาชิก สามารถลงทะเบียนนักกีฬาที่มีสัญชาติในประเทศอาเซียน ลงสนามได้เพิ่มเติม อีก 1 ตำแหน่ง

ในตอนท้ายงานแถลงข่าว ศุภสิน ลีลาฤทธิ์ อุปนายก ฝ่ายจัดการแข่งขัน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า จะมีระบบทีมสำรองของทีมจากระดับ ไทยลีก โดยทีมสำรอง จะสามารถลงทะเบียนแข่งขันในระดับ ไทยลีก4 แต่จะไม่ได้สิทธิในการเลื่อนชั้น แต่อย่างใด

การแข่งขันฟุตบอลลีก ลำดับที่ 4 ของประเทศไทย เปลี่ยนแปลงจากเดิมเรียกว่า ไทยลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2
สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (ชื่อใหม่ตาม พระราชบัญญัตการกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2558)ประวัติ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย…
ผู้จัดการทีม บางกอกกล๊าส เอฟซีอุปนายก สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ
จดทะเบียน วันที่ 29 กรกฎาคม 2559 โดย สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง, ลักขณานันท์ ลักษมีธนานันต์ และ ยงยศ พึ่งธรรม ถือหุ้นอัตราส่วน 9998:1:1ต่อมาวันที่ 16…
การแข่งขันฟุตบอลรายการไทยลีก เป็นการแข่งขันลำดับสูงสุด ของประเทศไทย
การแข่งขันฟุตบอลลีก ลำดับที่ 2 รองจากการแข่งขัน ไทยลีก
การแข่งขันฟุตบอลลีก ไทยลีก 3 เป็นการแข่งขันระบบลีก ในลำดับที่ 3 ของการแข่งขันในประเทศไทย จากเดิมเป็นแผน จัดการแข่งขัน ไทยลีกดิวิชั่น 2…