Skip to main content

เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยบทสัมภาษณ์ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมฟุตบอล ทีมชาติไทย ภายหลังการแข่งขัน เอเอฟเอฟ แชมเปี้ยนชิพ 2016 (ซูซูกิ คัพ) รอบชิงชนะเลิศ นัดแรก ที่ทีมชาติไทย บุกไปแพ้ให้กับเจ้าถิ่น ทีมชาติอินโดนีเซีย 2-1 ในวันพุธ 14 ธันวาคม 2559 เวลา 19.00 น. ที่ผ่านมา

เกียรติศักด์ เสนาเมือง กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีกับทีมชาติอินโดนีเซีย ในชัยชนะนัดแรก โดยในวันนี้ทีมชาติไทยสามารถคุมเกมได้หมด เพียงแต่พลาดใน 2 ประตูที่เกิดขึ้น อย่างไรก็ตามยังมีเกมการแข่งขันนัดที่สอง ที่จะแข่งขันที่ประเทศไทย ซึ่งคิดว่าน่าจะเป็นเกมที่สนุก

หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวด้วยว่า จังหวะที่เสีย 2 ประตู ในนัดแรกนี้ มาจากลูกยิงแฉลบ และ ลูกเตะมุม ซึ่งได้กำชับนักเตะให้มีสมาธิในการรับมือกับอินโดนีเซีย ในนัดต่อไป

หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวในตอนท้ายว่า ต้องชื่นชม ทีมอินโดนีเซีย ที่เล่นด้วยทีมสปิริต ทุกคนที่เปลี่ยนตัวลงมา สามารถทำเกมได้หมด วันนี้ทีมชาติไทยแพ้ก็คือแพ้ แต่ต้องกลับไปปรับปรุงแก้ไขต่อไป

สำหรับฟุตบอลรายการ เอเอฟเอฟ แชมเปี้ยนชิพ 2016 (ซูซูกิ คัพ) รอบชิงชนะเลิศ นัดที่ 2 จะแข่งขันในวันเสาร์ 17 ธันวาคม 2559 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน

อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอน การท่าเรือ เอฟซี (มิถุนายน - กันยายน 2017)อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยอดีตกองหน้าทีมชาติไทย
ทีมชาติไทย* สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประกาศเปลี่ยนโลโก้ ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ในเดือนธันวาคม 2560* โลโก้ ทีมฟุตบอล…
การแข่งขันฟุตบอล เอเอฟเอฟ แชมเปี้ยนชิพ เป็นการแข่งขันฟุตบอบระดับภูมิภาคอาเซียน เอเอฟเอฟ แชมเปี้ยนชิพ เริ่มแข่งขันในปี 1996…