Skip to main content

สืบเนื่องจากการยุติการแข่งขันฟุตบอล ไทยเอฟเอคัพ 2016 รอบรองชนะเลิศ ทำให้ 4 สโมสร ครองแชมป์ร่วมกัน ได้แก่ สุโขทัย เอฟซี, ชัยนาท ฮอร์นบิล, ราชบุรี มิตรผล เอฟซี และ ชลบุรี เอฟซี และการจับสลากหาทีมที่ได้สิทธิการแข่งขัน เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2017 รอบคัดเลือก ได้แก่ ทีม สุโขทัย เอฟซี

จากข้อกำหนดเบื้องต้น ทีมที่เข้าร่วมการแข่งขัน เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก จะต้องได้มาตรฐานสโมสร (คลับไลเซนซิ่ง) จากทาง เอเอฟซี ซึ่งหากการตรวจสอบ ไม่ผ่านคลับไลเซนซิ่ง จะไม่ได้สิทธิเข้าแข่งขัน (เหมือนอย่างที่ สุพรรณบุรี เอฟซี เคยพลาดการแข่งขันในฤดูกาลที่ผ่านมา)

คณะกรรมการบริหาร สโมสรฟุตบอล สุโขทัย เอฟซี ได้เร่งเตรียมความพร้อมให้กับ สนามทุ่งทะเลหลวง สนามเหย้าของสโมสร แต่หากว่าไม่ผ่านมาตรฐาน เอเอฟซี อาจจะขอใช้สนาม พิจิตร เอฟซี และ สนามราชมังคลากีฬาสถาน เป็นทางเลือกสุดท้าย

สมศักดิ์ เทพสุทิน ประธานสโมสร สุโขทัย เอฟซี เปิดเผยว่า สนามทุ่งทะเลหลวง ต้องปรับปรุงอีกเพียงเล็กน้อยเท่านั้น เช่น ห้องตรวจสารกระตุ้น ที่ต้องมิดชิดมากกว่าปัจจุบัน ห้องสำหรับผู้สื่อข่าว ห้องของผู้ควบคุมการแข่งขัน-ผู้ตัดสิน รวมถึงแผนกั้นเพื่อจัดระเบียบการเดินทางเข้าออกของแฟนฟุตบอล โดยเบื้องต้นในการปรับปรุงครั้งนี้ คาดว่าจะใช้งบประมาณไม่เกิน 1 แสนบาท โดยสโมสรจะต้องเร่งดำเนินการและไม่ใช้เงินในส่วนของราชการในการปรับปรุง

สุโขทัย เอฟซี (สโมสรฟุตบอลจังหวัดสุโขทัย) สโมสรฟุตบอล สุโขทัย เอฟซี ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2552 ปัจจุบัน สุโขทัย เอฟซี บริหารงานโดย บริษัท…
ประธานสโมสร สุโขทัย เอฟซี
การแข่งขันเอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก เป็นการแข่งขันฟุตบอลสโมสรอาชีพ จากประเทศที่เป็นสมาชิกของ สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย หรือ เอเอฟซี
ไทยเอฟเอคัพ การแข่งขันฟุตบอล ไทยเอฟเอคัพ โดยทีมที่คว้าแชมป์รายการ ไทยเอฟเอคัพ จะได้สิทธิเข้าร่วมแข่งขัน เอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก รอบเพลย์ออฟ…