Skip to main content

หลังจากการยุติการแข่งขันฟุตบอล ทุกรายการ ในปีฤดูกาล 2559 ที่อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ตามประกาศของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ฉบับที่ 039/2559 และ ฉบับที่ 040/2559 เรื่องการจัดลำดับผลการแข่งขัน

หนึ่งในโปรแกรมการแข่งขัน ที่ถูกยกเลิกไป ได้แก่ ฟุตบอล ไทยลีกคัพ 2016 รอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง สโมสรฟุตบอล เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด พบกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด โดยภายหลังจากสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ประกาศยุติการแข่งขัน ได้มีการประชุมหารือ และได้ข้อสรุปว่าทั้งสองทีมครองแชมป์ร่วมกัน

ทั้งนี้ โดยปกติแล้ว แชมป์ ไทยลีกคัพ จะได้สิทธิเข้าร่วมการแข่งขัน รายการของผู้สนับสนุนอีก 2 รายการ ได้แก่ แม่โขง คลับ แชมเปี้ยนชิพ และ พรีเมียร์ คัพ

จากการพูดคุย จนได้ข้อสรุปว่า สโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้สิทธิไปแข่งขันฟุตบอล รายการ แม่โขง คลับ แชมเปี้ยนชิพ ที่จะเป็นการแข่งขันระหว่างแชมป์ ในแถบประเทศอาเซียน ด้าน สโมสร เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ได้สิทธิไปแข่งขัน พรีเมียร์ คัพ โดยจะพบกับ ตัวแทน สโมสร จากประเทศญี่ปุ่น ต่อไป

สโมสรฟุตบอล บุรีรัมย์ ยูไนเต็ดผลงานล่าสุดไทยลีก 2022/23 (จบฤดูกาล) - แชมป์ไทยลีก 2021/22 (จบฤดูกาล) - แชมป์ไทยลีก 2020/21 (จบฤดูกาล) - อันดับ 2 (…
สโมสรฟุตบอล เมืองทอง ยูไนเต็ด กลับมาใช้ชื่อ "เมืองทอง ยูไนเต็ด" ในฤดูกาล 2021/22 หลังจากหมดสัญญากับ เอสซีจี ที่ร่วมมือกันมายาวนาน 8 ปี…
แชมป์ ไทยลีกคัพ 2015 จะได้สิทธิเข้าร่วมแข่งขัน โตโยต้า แม่โขง คลับ แชมเปี้ยนชิพ 2015โดยจะได้สิทธิแข่งขันในนัดชิงชนะเลิศ ในช่วงเดือน ธันวาคม 2558
การแข่งขันฟุตบอล โตโยต้า พรีเมียร์คัพ
สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (ชื่อใหม่ตาม พระราชบัญญัตการกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2558)ประวัติ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย…
การแข่งขันฟุตบอล โตโยต้า ลีกคัพ ฟุตบอลไทยลีกคัพ เป็นการแข่งขันฟุตบอลถ้วยอาชีพของประเทศไทย ลำดับรองลงมาจากฟุตบอลไทยเอฟเอคัพ โดยการแข่งขันเป็นแบบผสม…