Skip to main content

วันอังคาร 18 ตุลาคม 2559 เว็บไซต์ goal รายงานว่า สหพันธ์ฟุตบอลระหว่างประเทศ หรือ ฟีฟ่า มีประกาศคำสั่งตัดสิน วรวีร์ มะกูดี ห้ามยุ่งเกี่ยวกับกิจกรรมฟุตบอล ทั้งในระดับประเทศ และระดับนานาชาติ 5 ปี

ก่อนหน้านี้ สหพันธ์ฟุตบอลระหว่างประเทศ (FIFA) เคยมีประกาศ สั่งพักงาน วรวีร์ มะกูดี ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2558 เป็นต้นมา ก่อนที่ล่าสุด มีข่าวว่า ฟีฟ่า เตรียมลงโทษ วรวีร์ มะกูดี จากความผิดฐานละเมิดจรรยาบรรณขององค์กร

การสอบสวนนี้ ได้เริ่มต้นขึ้นเมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 2559 ที่ผ่านมา และพบว่า วรวีร์ มะกูดี มีความผิดข้อหาแก้ไขระเบียบของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ซึ่งไม่ได้ผ่านการรับรองจากที่ประชุมสมาคมฯ อีกทั้งยังโดนข้อหาปลอมแปลงเอกสาร และ ละเมิดหลักปฏิบัติทั่วไปอีกด้วย

การตัดสินให้ วรวีร์ มะกูดี ห้ามยุ่งเกี่ยวกับกิจกรรมฟุตบอล เป็นเวลา 5 ปี มีผลบังคับใช้ทันที พร้อมกับถูกปรับ 10,000 ฟรังก์สวิส (ประมาณ 360,000 บาท) อีกด้วย

ฤดูกาล 2021/22 - ประธานบริหารสโมสร นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี อดีตนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ประวัติย่อ วรวีร์ มะกูดี วรวีร์ มะกูดี เกิดวันที่ 20…
สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (ชื่อใหม่ตาม พระราชบัญญัตการกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2558)ประวัติ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย…