Skip to main content

วันจันทร์ 17 ตุลาคม 2559 แฟนเพจ Fair (ฝ่ายประชาสัมพันธ์ของ สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง และสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ) เผยแพร่ แถลงการณ์ ของสโมสรฟุตบอล สุพรรณบุรี เอฟซี เรื่อง ขอยุติลงแข่งขันทุกรายการฯ

ซึ่งก่อนหน้านี้ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ประกาศ ยุติการแข่งขันฟุตบอล และกีฬาทุกชนิด ในปี 2559 ภายใต้การกำกับดูแลของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ซึ่งต่อมา ทีมสโมสร ชัยนาท ฮอร์นบิล และ อาร์มี่ ยูไนเต็ด ได้เตรียมยื่นอุทธรณ์ขอให้สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พิจารณาประกาศดังกล่าว

ล่าสุด สโมสรฟุตบอล บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ก็แถลงการณ์ ขอยุติการแข่งขันเช่นกัน เนื่องจากปัจจุบัน แฟนบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กำลังอยู่ในสภาวะโศกเศร้าเสียใจ

ด้าน สโมสร สุพรรณบุรี เอฟซี ได้ทำจดหมาย แถลงการณ์เผยแพร่ เนื้อความตอนหนึ่ง ว่า เพื่อร่วมถวายความอาลัย และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณขององค์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ อันสิ้นสุดมิได้ ทางสโมสรสุพรรณบุรี เอฟซี 1 ใน 18 สโมสรของ ไทยลีกฤดูกาล 2559 จึงได้มีการหารือกันภายในสโมสร ทั้งผู้บริหาร สต๊าฟโค้ช รวมถึงนักฟุตบอล และมีมติร่วมกันว่าจะไม่ลงแข่งขันฟุตบอลไทยลีกฤดูกาล 2559 อีก 3 นัดที่เหลือ ตามที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้มีประกาศไว้เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2559

เช่นเดียวกับ สโมสรฟุตบอล ซูปเปอร์เพาเวอร์ สมุทรปราการ (ชื่อเดิม สโมสรฟุตบอล โอสถสภา เอ็ม-150) ที่แถลงจุดยืนในการไม่ส่งทีมเข้าแข่งขันฟุตบอลไทยลีก โดยเว็บไซต์ goal รายงานว่า สโมสร ซูปเปอร์เพาเวอร์ สมุทรปราการ จะไม่ส่งทีมเข้าแข่งขันใน 3 นัดที่เหลือของการแข่งขันฟุตบอล ไทยลีก 2559 อย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม สโมสรฟุตบอล ซูปเปอร์เพาเวอร์ สมุทรปราการ เป็นหนึ่งในทีมที่ได้ประโยชน์ จากการยุติการแข่งขัน เนื่องจากอยู่ในอันดับ 15 ของตารางคะแนน และมีคะแนนมากกว่าอันดับ 16 (ทีมตกชั้น) เพียงแค่ 1 คะแนนเท่านั้น ซึ่งโปรแกรมเดิม จะต้องแข่งขันอีก 3 นัด โดยจะพบกับ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี, เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด (ทีมลุ้นแชมป์) และ ราชนาวี (ทีมหนีตกชั้น)

สโมสรฟุตบอล บุรีรัมย์ ยูไนเต็ดผลงานล่าสุดไทยลีก 2022/23 (จบฤดูกาล) - แชมป์ไทยลีก 2021/22 (จบฤดูกาล) - แชมป์ไทยลีก 2020/21 (จบฤดูกาล) - อันดับ 2 (…
สุพรรณบุรี เอฟซี (สโมสรฟุตบอล จังหวัดสุพรรณบุรี) ประวัติสโมสร สโมสรฟุตบอล สุพรรณบุรี เอฟซี (สโมสรฟุตบอลจังหวัดสุพรรณบุรี) ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2540…
ชัยนาท ฮอร์นบิล (สโมสรฟุตบอล จังหวัดชัยนาท) ผลงานล่าสุด: ฤดูกาล 2020/21 ไทยลีก 2 - อันดับ 6 - เข้ารอบเพลย์ออฟ - แพ้ นครปฐม ยูไนเต็ด สกอร์รวม 4-1…
สโมสรฟุตบอล อาร์มี่ ยูไนเต็ดสโมสรฟุตบอล อาร์มี่ ยูไนเต็ด หรือ สโมสรทหารบก ได้รับการสนับสนุนจากกองทัพบก ใช้สนามกีฬากองทัพบก เป็นสนามเหย้า…
ฤดูกาล 2014 : โอสถสภา เอ็ม-150 สระบุรี, ฤดูกาล 2015 : โอสถสภา เอ็ม-150สนามเหย้า : M POWER STADIUM เคหะเมืองใหม่ บางพลี
สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (ชื่อใหม่ตาม พระราชบัญญัตการกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2558)ประวัติ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย…