Skip to main content

วันอาทิตย์ 16 ตุลาคม 2559 แฟนเพจสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เผยแพร่ แถลงการณ์ เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ประกาศไม่ลงทำการแข่งขันฟุตบอลทุกรายการที่ยังคงมีอยู่ในปี 2559 ทั้งหมด แม้ว่าล่าสุด สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เตรียมเรียกประชุมด่วน ในวันจันทร์ 17 ตุลาคม 2559 ภายหลัง โฆษกรัฐบาลเปิดเผยว่า การแข่งขันฟุตบอล สามารถดำเนินการได้ตามโปรแกรมที่วางไว้

เนื้อหาของแถลงการณ์จากสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มีดังนี้...

เรียน แฟนบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่เคารพรักทุกท่าน

ผมได้รับฟังความคิดเห็นจากแฟนฟุตบอล และผู้คนในวงการฟุตบอลจำนวนมากมายหลายคน ภายหลังจากที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประกาศยุติการแข่งขันประจำปี 2559 ตั้งแต่วันที่ 14 ตุลาคม เป็นต้นไป

ผมขอเรียนว่า ผมรับฟังทุกความเห็นด้วยความไม่สบายใจที่สุด และขอแสดงความคิดเห็นในฐานะประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เพียงสั้นๆ ว่า ในสถานการณ์ที่ประเทศไทย และประชาชนชาวไทยทั้งแผ่นดินกำลังโศกเศร้ากับการสูญเสียพระมหากษัตริย์ที่ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้ต่อประชาชนทั้งแผ่นดินในขณะนี้ ผมในฐานะคนไทยคนหนึ่งที่ได้รับพระมหากรุณาธิคุณมาตลอดชีวิต ผม นักกีฬา และเจ้าหน้าที่ของสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ดทุกคน มีความรู้สึกเสียใจเช่นเดียวกับคนไทยทุกคน และเห็นว่าสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไม่ควรจะเข้าแข่งขันฟุตบอลในสภาวะที่แฟนบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และคนไทยทุกคนกำลังอยู่ในอาการโศกเศร้าเสียใจ จึงขอไม่ลงทำการแข่งขันฟุตบอลทุกรายการที่ยังคงมีอยู่ในปี 2559 ทั้งหมด

ผมได้เรียกประชุมทีมแล้ว นักกีฬาทุกคนมีความเห็นตรงกันว่าสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไม่ควรเข้าร่วมแข่งขันฟุตบอล ในสภาวะที่ประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศไทยกำลังเสียใจ และขอความร่วมมือมายังแฟนบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทุกท่าน ได้โปรดหยุดแสดงความคิดเห็นใดๆ ที่จะเป็นการเพิ่มเติมความขัดแย้งในหมู่คนไทยด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องฟุตบอล หรือเรื่องใดๆ ก็ตามในห้วงเวลานี้ที่ประชาชนชาวไทยทุกคนกำลังแสดงออกถึงความรู้รักสามัคคี และเสียสละประโยชน์ส่วนตนเพื่อส่วนรวม

โอกาศนี้ ผมใครขอเชิญชวนแฟนบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ร่วมกันทำความดี และร่วมถวายอาลัย และถวายสักการะ ณ พระบรมมหาราชวัง ร่วมกับคนไทยทั้งแผ่นดิน หรือสถานที่ที่ทางราชการจัดไว้ เพื่อแสดงถึงความเป็นพสกนิกรผู้จงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร และ สถาบันพระมหากษัตริย์ ตลอดไป

เนวิน ชิดชอบ
ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด
16 ตุลาคม 2559

สโมสรฟุตบอล บุรีรัมย์ ยูไนเต็ดผลงานล่าสุดไทยลีก 2022/23 (จบฤดูกาล) - แชมป์ไทยลีก 2021/22 (จบฤดูกาล) - แชมป์ไทยลีก 2020/21 (จบฤดูกาล) - อันดับ 2 (…
ประธานสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด
สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (ชื่อใหม่ตาม พระราชบัญญัตการกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2558)ประวัติ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย…