Skip to main content

วันเสาร์ 15 ตุลาคม 2559 เวลาประมาณ 11.00 น. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยข้อความ ผ่านแฟนเพจ Fair ที่ใช้เผยแพร่ข้อมูลข่าวสารของตนเอง ตั้งแต่หาเสียงรับเลือกตั้ง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และใช้งานต่อเนื่องเรื่อยมา ในการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ

สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง อธิบายถึงสาเหตุของการตัดสินใจ เพราะเหตุใด สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จึงประกาศยุติการแข่งขันกีฬาทุกชนิด ที่อยู่ภายใต้การควบคุมของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ พร้อมระบุว่า ตนเองเป็นผู้เสนอให้ยุติการแข่งขันต่อสภากรรมการ และขอรับผิดชอบในการตัดสินใจไว้แต่เพียงผู้เดียว

เนื้อความในแฟนเพจ Fair มีดังนี้...

ณ นาทีนี้ ยังจะมีอะไรที่สำคัญและน่าให้ความสนใจมากกว่าการที่คนไทยควรจะร่วมถวายความอาลัย และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ อีกหรือครับ

ในฐานะคนไทย ในฐานะอดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติข้าราชการในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ชีวิตและครอบครัวของผม ได้รับพระมหา กรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ มาตลอดทั้งชีวิต นี่คือสิ่งสำคัญที่สุด และคนไทยทั้งแผ่นดินก็ได้รับพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้เช่นกัน พสกนิกรชาวไทยทุกคนก็คงคิดเหมือนกับผม

มติสภากรรมการ เรื่องยุติการแข่งขันฟุตบอลทุกรายการในฤดูกาล ประจำปี 2559 นั้น ผมเป็นผู้เสนอให้สภากรรมการพิจารณา ผมขอรับผิดชอบในการตัดสินใจและมติดังกล่าวเองครับ

ถ้าสโมสรสมาชิกและแฟนบอลชาวไทยส่วนใหญ่เห็นว่าการกระทำและการตัดสินใจของผมผิดพลาด หรือ ทำให้สมาชิกส่วนใหญ่เสียหาย เสียประโยชน์ ทำให้สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เสื่อมเสีย เสียหาย ทำให้วงการฟุตบอลไทยตกต่ำ ผมขอน้อมรับด้วยความเต็มใจและภาคภูมิใจ ผมพร้อมที่จะพิจารณาตัวเอง

ผมขอขอบคุณแฟนบอลชาวไทย และสโมสรสมาชิก ที่แสดงความคิดเห็นผ่าน Social network โทรมาหาผม ทั้งเห็นด้วย ไม่เห็นด้วย และเสนอแนะแนวทางต่างๆนานาแต่ผมขอยืนยันว่าผมไ้ด้พิจารณาและใช้เหตุผลในการตัดสินใจอย่างรอบคอบแล้ว

ด้วยความรู้สึกจากใจครับ

พลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง
นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์

พลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง, อดีต ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (กุมภาพันธ์ 2559)…
สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (ชื่อใหม่ตาม พระราชบัญญัตการกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2558)ประวัติ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย…