Skip to main content

วันเสาร์ 15 ตุลาคม 2559 แฟนเพจอย่างเป็นทางการของสโมสรฟุตบอล อาร์มี่ ยูไนเต็ด ได้เผยแพร่ จดหมายของสโมสร ลงวันที่ 14 ตุลาคม 2559 ที่ส่งถึง สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ หลังจาก สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ มีประกาศ ยุติการแข่งขันกีฬา ประจำฤดูกาล 2559 ทั้งหมด ที่อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เพื่อน้อมถวายความอาลัย และ สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

โดยประกาศของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เรื่องการจัดอันดับการแข่งขัน ภายหลังการยุติการแข่งขันนั้น ให้ยึดอันดับตารางคะแนน ณ วันศุกร์ 14 ตุลาคม 2559 ถือเป็นที่สุด โดยอันดับ 16-17-18 ของการแข่งขัน ไทยลีก 2016 ให้ตกชั้นไปแข่งขัน ไทยลีกดิวิชั่น 1 ในฤดูกาลหน้า

สโมสรอาร์มี่ ยูไนเต็ด ในฐานะทีมที่อยู่ในอันดับ 16 มีคะแนน 30 คะแนน (เท่ากับ ชัยนาท ฮอร์นบิล) ห่างจากอันดับ 15 โอสถสภา เอ็ม-150 (ซูเปอร์ พาวเวอร์ สมุทรปราการ) เพียงแค่ 1 คะแนนเท่านั้น และเหลือการแข่งขันอีก 3 นัด ที่เดิมวางโปรแกรมการแข่งขันภายในเดือน ตุลาคม 2559 นี้

สำหรับเนื้อหาในจดหมายของสโมสรฟุตบอล อาร์มี่ ยูไนเต็ด เรื่อง ขอให้ทบทวนประกาศ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ส่งถึง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์

ตามอ้างถึง ประกาศของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ฉบับที่ 039/2559 และ 040/2559 สโมสรฟุตบอล อาร์มี่ ยูไนเต็ด ขอให้สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้พิจารณาทบทวนประกาศของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ดังกล่าว โดยทางสโมสร อาร์มี่ ยูไนเต็ด เห็นว่า การยุติการแข่งขันจะทำให้เกิดผลกระทบอย่างมากต่อสโมสร จึงเห็นควรร่วมกันหารือกับทุกสโมสร โดยใช้วิธีการเลื่อนการแข่งขัน หรือวิธีการอย่างอื่นตามความเหมาะสม

สโมสรฟุตบอล อาร์มี่ ยูไนเต็ด จึงขอความกรุณาให้สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้กรุณาพิจารณาทบทวนประกาศของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และจัดการประชุมหารือร่วมกันทุกสโมสร เพื่อหาหนทางในการแก้ปัญหาต่อไป

ขอแสดงความนับถือ ลงชื่อ พลเอก (ศุภฤกษ์ ไม้แก้ว) ผู้อำนวยการสโมสรฟุตบอล อาร์มี่ ยูไนเต็ด

ชัยนาท ฮอร์นบิล (สโมสรฟุตบอล จังหวัดชัยนาท) ผลงานล่าสุด: ฤดูกาล 2020/21 ไทยลีก 2 - อันดับ 6 - เข้ารอบเพลย์ออฟ - แพ้ นครปฐม ยูไนเต็ด สกอร์รวม 4-1…
สโมสรฟุตบอล อาร์มี่ ยูไนเต็ดสโมสรฟุตบอล อาร์มี่ ยูไนเต็ด หรือ สโมสรทหารบก ได้รับการสนับสนุนจากกองทัพบก ใช้สนามกีฬากองทัพบก เป็นสนามเหย้า…
สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (ชื่อใหม่ตาม พระราชบัญญัตการกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2558)ประวัติ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย…