Skip to main content

วันศุกร์ 14 ตุลาคม 2559 แฟนเพจสโมสรฟุตบอล ชัยนาท ฮอร์นบิล เปิดเผยว่า เตรียมดำเนินการยื่นเรื่องอุทธรณ์ การตกชั้นอย่างไม่เป็นธรรม จากการยุติการแข่งขันฟุตบอล ไทยลีก 2016 ตามประกาศของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เพื่อถวายความอาลัย และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราช บรมนาถบิตร

อนุรุทธิ์ นาคาศัย รองประธานสโมสรฟุตบอล ชัยนาท ฮอร์นบิล ได้แสดงความเห็นว่า สโมสรเห็นด้วยอย่างยิ่ง และ เป็นการสมควรยิ่ง ที่จะให้มีการยุติการแข่งขันในปีนี้ แต่การตัดสินทีมตกชั้นแบบที่ได้รับทราบข่าวมานั้น สโมสรเห็นว่าไม่เป็นธรรมกับทั้งสโมสร ชัยนาท ฮอร์นบิล และ สโมสรอาร์มี่ ยูไนเต็ด น่าจะมีวิธีการอื่น เช่น ตกชั้นทีมเดียว คือ บีบีซียู เอฟซี ที่คะแนนตกชั้นแน่นอนแล้ว โดยให้การแข่งขัน ไทยลีก 2017 ในปีหน้า แข่งขัน 20 ทีม และตกชั้น 5 ทีม เพื่อให้ ไทยลีก 2018 เหลือทีมแข่งขัน 18 ทีมเช่นเดิม (ซึ่งทางออกลักษณะนี้ เคยมีการใช้แก้ปัญหาคล้ายกันมาแล้ว โดยผู้บริหารสมาคมชุดก่อน ในปี 2013)

และเนื่องจาก มติคณะรัฐมนตรี ประกาศให้วันศุกร์ 14 ตุลาคม 2559 เป็นวันหยุดราชการ สโมสรฟุตบอล ชัยนาท ฮอร์นบิล ได้เตรียมยื่นหนังสืออุทธรณ์ ต่อสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ในวันทำการถัดไป (วันจันทร์ 17 ตุลาคม 2559)

ชัยนาท ฮอร์นบิล (สโมสรฟุตบอล จังหวัดชัยนาท) ผลงานล่าสุด: ฤดูกาล 2020/21 ไทยลีก 2 - อันดับ 6 - เข้ารอบเพลย์ออฟ - แพ้ นครปฐม ยูไนเต็ด สกอร์รวม 4-1…
สโมสรฟุตบอล อาร์มี่ ยูไนเต็ดสโมสรฟุตบอล อาร์มี่ ยูไนเต็ด หรือ สโมสรทหารบก ได้รับการสนับสนุนจากกองทัพบก ใช้สนามกีฬากองทัพบก เป็นสนามเหย้า…
บีบีซียู เอฟซี* หลังจากเริ่มการแข่งขัน ไทยลีก 2 ฤดูกาล 2017 ได้ไม่นาน สโมสรฟุตบอล บีบีซียู เอฟซี ก็ประกาศไม่ส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขัน…
สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (ชื่อใหม่ตาม พระราชบัญญัตการกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2558)ประวัติ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย…