Skip to main content

การแข่งขันฟุตบอล ไทยลีกคัพ 2016 รอบชิงชนะเลิศ ระหว่างสโมสร เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด พบกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในวันเสาร์ 15 ตุลาคม 2559 ที่จะถึงนี้ มีเรื่องราวให้กล่าวถึงพอสมควร ไม่ว่าจะเป็นการแบนแฟนบอลเข้าสนาม หรือ การขอเลื่อนการแข่งขัน แต่สุดท้าย ฝ่ายจัดการแข่งขัน ก็ยืนยันตามกำหนดการเดิม

สโมสร ฟุตบอล เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ลงแข่งขัน ไทยลีกคัพ รอบรองชนะเลิศ กับสโมสร การท่าเรือ เอฟซี โดยผลการแข่งขันเสมอกัน 1-1 ทำให้สกอร์รวม เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ แต่เมื่อจบการแข่งขัน แฟนฟุตบอล เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด และ การท่าเรือ เอฟซี เกิดเหตุปะทะกันจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ จนในที่สุดสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย มีบทลงโทษ ห้ามแฟนฟุตบอลของสโมสร เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด และ การท่าเรือ เอฟซี เข้าสนามชมการแข่งขัน ทั้งสองทีม ไปจนจบฤดูกาล รวมถึงการแข่งขันในสนามเหย้าอีก 5 นัด

ต่อมา สโมสร เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด และการท่าเรือ เอฟซี ได้ทำการยื่นเรื่องอุทธรณ์ ให้การลงโทษ มีผลเฉพาะฤดูกาลนี้เท่านั้น อย่างไรก็ตาม การแข่งขันระหว่าง เอสซีจี เมืองทอง ยุไนเต็ด และการท่าเรือ เอฟซี ที่จะแข่งขันในฤดูกาลหน้า จะไม่อนุญาตให้แฟนบอลเข้าชมการแข่งขันตามเดิม

เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด แข่งขัน ไทยลีกคัพ 2016 นัดชิงชนะเลิศ โดยไม่มีแฟนบอลข้างสนาม

สำหรับ ฟุตบอล ไทยลีกคัพ 2016 นัดชิงชนะเลิศ เอสซีจี เมืองงทอง ยูไนเต็ด จะทำการแข่งขัน โดยไม่มีแฟนบอลของตัวเองเชียร์อยู่ในสนาม ตามบทลงโทษ โดยจะมีแต่แฟนฟุตบอลฝั่ง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ดเท่านั้น

สำหรับการแข่งขัน ไทยลีกคัพ 2016 นัดชิงชนะเลิศ ที่จะแข่งขันในวันเสาร์ 15 ตุลาคม 2559 เป็นการกลับมาแข่งขัน ฟุตบอลในประเทศอีกครั้ง หลังจากจบการแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3 นัดที่ 3-4 ในวันพฤหัสบดี 6 และ อังคาร 12 ตุลาคม 2559

ฝ่ายจัดยืนยัน ไทยลีกคัพ 2016 นัดชิงชนะเลิศ แข่งขันตามโปรแกรมเดิม 15 ตุลาคม 2559

สโมสร เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ได้ทำเรื่องขอเลื่อนการแข่งขันออกไปก่อน เพราะเกรงว่านักฟุตบอลทีมชาติ ที่ลงเล่นให้กับสโมสร เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด จะมีความเหนื่อยล้า จากโปรแกรมการแข่งขันที่กระชั้นชิดมากเกินไป

ด้าน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไม่เห็นด้วยกับการเลื่อนการแข่งขัน ผู้จัดการทีม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด โดยมองว่า ทีมสโมสรที่ต้องการคว้าแชมป์ทุกแชมป์ จะต้องเจอกับปัญหาการใช้งานนักเตะที่หนัก จนต้องมีระบบการหมุนเวียนผู้เล่นให้เหมาะกับการแข่งขันแต่ละรายการ โดยกล่าวว่าในปีที่ผ่านมา บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ก็ต้องเผชิญกับสภาวะดังกล่าว ในการกวาดแชมป์ 5 รายการ

ล่าสุด ฝ่ายจัดการแข่งขัน ยืนยันโปรแกรมการแข่งขัน ไทยลีกคัพ 2016 นัดชิงชนะเลิศ ระหว่าง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด พบกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แข่งขันในวันเสาร์ 15 ตุลาคม 2559 เวลา 19.00 น. ที่สนามศุภชลาศัย ตามเดิม

สโมสรฟุตบอล บุรีรัมย์ ยูไนเต็ดผลงานล่าสุดไทยลีก 2022/23 (จบฤดูกาล) - แชมป์ไทยลีก 2021/22 (จบฤดูกาล) - แชมป์ไทยลีก 2020/21 (จบฤดูกาล) - อันดับ 2 (…
สโมสรฟุตบอล เมืองทอง ยูไนเต็ด กลับมาใช้ชื่อ "เมืองทอง ยูไนเต็ด" ในฤดูกาล 2021/22 หลังจากหมดสัญญากับ เอสซีจี ที่ร่วมมือกันมายาวนาน 8 ปี…
การแข่งขันฟุตบอล โตโยต้า ลีกคัพ ฟุตบอลไทยลีกคัพ เป็นการแข่งขันฟุตบอลถ้วยอาชีพของประเทศไทย ลำดับรองลงมาจากฟุตบอลไทยเอฟเอคัพ โดยการแข่งขันเป็นแบบผสม…
ทีมชาติไทย* สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประกาศเปลี่ยนโลโก้ ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ในเดือนธันวาคม 2560* โลโก้ ทีมฟุตบอล…