Skip to main content

ชนินทร์ แก่นหิรัญ รองเลขาธิการ ฝ่ายกฏหมาย สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า จากที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ได้ทำหนังสือขอพระราชทานราชานุญาต นำถ้วยพระราชทาน ก ข ค และ ง มามอบเป็นถ้วยรางวัลให้แก่ผู้ชนะ การแข่งขันฟุตบอล ไทยลีก, ไทยลีกดิวิชั่น 1 และ ดิวิชั่น 2 โดยเริ่มตั้งแต่ฤดูกาล 2016 เป็นต้นไป

ล่าสุด สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ได้รับหนังสือตอบจาก สำนักพระราชวัง โดยยืนยันว่า สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ไม่ต้องทำเรื่องขอพระราชทานราชานุญาต เนื่องจากได้มอบถ้วยรางวัลให้กับสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ไปแล้ว ส่วนจะนำไปมอบให้กับฟุตบอลลีกอาชีพของประเทศไทย ก็แล้วแต่สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เห็นสมควร ยกเว้น กรณีที่สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ จะขอพระราชทานถ้วยรางวัลใบใหม่ ต้องทำเรื่องขอพระราชทานราชานุญาต

รองเลขาธิการ สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยังกล่าวด้วยว่า สำหรับการแข่งขันในฤดูกาล 2016 แชมป์ ไทยลีก 2016 จะได้รับ ถ้วยพระราชทาน ก, แชมป์ ไทยลีกดิวิชั่น 1 จะได้รับ ถ้วยพระราชทาน ข และ แชมป์ ไทยลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 จะได้รับ ถ้วยพระราชทาน ค ส่วน ถ้วยพระราชทาน ง กำลังปรึกษากันว่าจะมอบให้กับแชมป์ ไทยเอฟเอคัพ หรือ ไทยลีกคัพ ซึ่งจะมีความชัดเจนในเร็วๆ นี้

รองเลขาธิการ ฝ่ายกฎหมาย สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (กุมภาพันธ์ 2559)
สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (ชื่อใหม่ตาม พระราชบัญญัตการกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2558)ประวัติ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย…