Skip to main content

หลังจากที่ สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย หรือ เอเอฟซี เตรียมประกาศบังคับให้ทุกสโมสร ที่เข้าร่วมแข่งขัน เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 2017 เป็นต้นไป ต้องใช้หัวหน้าผู้ฝึกสอน ที่มีใบอนุญาต ระดับ โปร ไลเซนส์ เพื่อยกระดับคุณภาพของเกมการแข่งขัน

ล่าสุด วันพุธ 13 กรกฎาคม 2559 วิทยา เลาหกุล ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิค สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ได้เตรียมประสานงานกับ เอเอฟซี เพื่อขอให้ทีมสโมสรจากประเทศไทย สามารถใช้หัวหน้าผู้ฝึกสอน ระดับ เอ ไลเซนส์ ได้ในปี 2017

วิทยา เลาหกุล กล่าวว่า ทางด้าน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จะเปิดให้โค้ชไทย ระดับ เอ ไลเซนส์ ได้เข้าอบรม โปร ไลเซนส์ ในช่วงปลายปี 2016 ที่จะถึงนี้ แต่อย่างไรก็ตาม การอบรมดังกล่าวใช้เวลาเรียนในห้วงเวลา รวมทั้งสิ้น 180 วัน อาจจะส่งผลให้จบหลักสูตรไม่ทันเปิดการแข่งขัน เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2017 จึงได้เตรียมประสานงานกับทาง เอเอฟซี เพื่อขออนุญาตให้สโมสรจากประเทศไทย สามารถใช้หัวหน้าผู้ฝึกสอนที่อยู่ในระหว่างการอบรม

ทั้งนี้ ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิค สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยังกล่าวด้วยว่า เตรียมเสนอแนวทางบังคับให้ทุกสโมสรในไทยลีก จะต้องใช้หัวหน้าผู้ฝึกสอนระดับ โปร เลเซนส์ โดยคาดว่าจะเริ่มตั้งแต่ปี 2019 เป็นต้นไป

การแข่งขันเอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก เป็นการแข่งขันฟุตบอลสโมสรอาชีพ จากประเทศที่เป็นสมาชิกของ สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย หรือ เอเอฟซี
ประธานพัฒนาเทคนิค สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ประธานพัฒนาเทคนิค สโมสรชลบุรี เอฟซี
สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (ชื่อใหม่ตาม พระราชบัญญัตการกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2558)ประวัติ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย…