Skip to main content

เมื่อวันพฤหัสบดี 30 มิถุนายน 2559 เวลา 14.00 น. ที่ผ่านมา ห้องวีไอพี โรงแรมดิเอมเมอรัลด์ รัชดา สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดประชุมร่วมกับตัวแทน จาก 18 สโมสร ที่ร่วมแข่งขัน ไทยลีก 2016 โดยมี สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เป็นประธานในที่ประชุม

ประเด็นสำคัญในการหารือในครั้งนี้ คือการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ในการจัดการแข่งขันฟุตบอล ไทยลีก รวมถึงรับฟังปัญหา ข้อเสนอแนะ จากสโมสรสมาชิก ที่แข่งขัน ทั้ง 18 สโมสร โดยใช้เวลาการประชุมกว่า 3 ชั่วโมง

ภายหลังการประชุม สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้เปิดเผยว่า ได้มีการหารือถึงแนวทางในการสร้างแรงกระตุ้นกระแสความนิยมของฟุตบอลลีก ถ้าดูจากสถิติที่ผ่านมา ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดี แต่ผู้ชมในสนามอาจจะยังไม่มากพอ ต้องปรึกษากันว่าสาเหตุเกิดจากอะไร ซึ่งภายหลังจากการคุยกัน ได้ข้อสรุปเบื้องต้นว่า น่าจะมาจากเวลาในการแข่งขัน และ ถ่ายทอดสด ไม่เหมาะกับบางสโมสร

นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยกตัวอย่างสโมสร นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี และ สุโขทัย เอฟซี โดยทั้งสองสโมสรแจ้งว่า แฟนบอลจะสะดวกเข้าชมเกมในเวลา 20.00 น. มากกว่าเวลาอื่นๆ แต่บางสโมสร ก็เห็นว่า เวลา 19.00 น. เหมาะสมที่สุดแล้ว ซึ่งจะต้องทำแบบสอบถามต่อไป เพื่อนำมาปรับปรุงโปรแกรมการแข่งขัน ให้มีความเหมาะสมกับแฟนบอลมากที่สุด

พลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง, อดีต ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (กุมภาพันธ์ 2559)…
สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (ชื่อใหม่ตาม พระราชบัญญัตการกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2558)ประวัติ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย…
บริษัท พรีเมียร์ ลีก (ไทยแลนด์) จำกัด ก่อตั้งตามแนวทางของสภากรรมการ นำโดย สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์…