Skip to main content

เมื่อวันพฤหัสบดี 23 มิถุนายน 2559 สโมสรฟุตบอล โอสถสภา เอ็ม-150 แถลงข่าวอย่างเป็นทางการ เปลี่ยนชื่อสโมสรเป็น ซูปเปอร์ พาวเวอร์ สมุทรปราการ โดยจะเริ่มใช้ ตั้งแต่ เลกที่สอง ของการแข่งขัน ไทยลีก 2016

ทั้งนี้การเปลี่ยนชื่อสโมสรดังกล่าว มาจากการโอนสิทธิการบริหารทีม จากเดิมเป็นของ บริษัท สโมสรฟุตบอลโอสถสภา เอ็ม-150 จำกัด โอนมายัง บริษัท สโมสรฟุตบอลซุปเปอร์ พาวเวอร์ จำกัด เป็นผู้ดูแลและบริหารจัดการแต่เพียงผู้เดียว นับตั้งแต่การแข่งขันในฤดูกาล 2015 ซึ่งโดยการบริหารงาน บริษัท สโมสรฟุตบอลซุปเปอร์ พาวเวอร์ จำกัด ได้บริหารงานอย่างเต็มรูปแบบ และมี บริษัท โอสถสภา เป็นเพียงผู้ให้การสนับสนุนเท่านั้น

ทั้งนี้ เพื่อให้การบริหารงาน ของสโมสรฯ เป็นไปด้วยความคล่องตัว และเพื่อความชัดเจนต่อสาธารณะ สโมสรฯ จึงได้เปลี่ยนชื่อ และตราสัญลักษณ์ประจำทีมใหม่ ในการเข้าร่วมการแข่งขัน ฟุตบอล ในประเทศไทย และ รายการแข่งขันต่างๆ ของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ในชื่อทีม "สโมสรฟุตบอล ซุปเปอร์ พาวเวอร์ สมุทรปราการ" และใช้สัญลักษณ์ของบริษัทฯ เป็นโลโก้ประจำทีม นับตั้งแต่การแข่งขัน เลกที่สอง ของฤดูกาล 2016 เป็นต้นไป โดยจะยังคงใช้สนาม เอ็ม พาวเวอร์ สเตเดี้ยม เคหะบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ เป็นสนามเหย้าในการแข่งขัน

ซุปเปอร์ พาวเวอร์ สมุทรปราการสโมสรฟุตบอล ซุปเปอร์ พาวเวอร์ สมุทรปราการ เป็นสโมสรที่เปลี่ยนชื่อมาจาก โอสถสภา เอ็ม-150…
ฤดูกาล 2014 : โอสถสภา เอ็ม-150 สระบุรี, ฤดูกาล 2015 : โอสถสภา เอ็ม-150สนามเหย้า : M POWER STADIUM เคหะเมืองใหม่ บางพลี