Skip to main content

หลังจากที่ ขจร เจียรวนนท์ ประธานสโมสรฟุตบอล แบงค็อก ยูไนเต็ด เคยให้สัมภาษณ์ว่าได้ทำการคว้าตัว กิลแบร์โต มาเชนา มาเป็นนักเตะโควต้าต่างชาติของทีม โดยจะแข่งขันในรายการ ไทยลีก 2016 เลกที่สอง

ล่าสุด ในช่วงพักครึ่งเวลาการแข่งขัน ระหว่าง แบงค็อก ยูไนเต็ด พบกับ เชียงราย ยูไนเต็ด เมื่อวันอาทิตย์ 12 มิถุนายน 2559 เวลา 18.00 น. ที่สนามฟุตบอล มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ขจร เจียรวนนท์ ประธานสโมสร แบงค็อก ยูไนเต็ด ได้เปิดตัว กิลแบร์โต มาเชนา ต่อหน้าแฟนบอลเจ้าบ้าน อย่างเป็นทางการ

กิลแบร์โต มาเชนา กองหน้าชาวบราซิล วัย 32 ปี เคยร่วมทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในไทยพรีเมียร์ลีก 2015 ก่อนย้ายไปร่วมทีมในลีกซาอุดิอาระเบีย ด้วยสัญญาระยะสั้น 6 เดือน ก่อนจะย้ายกลับมาค้าแข้งในประเทศไทยอีกครั้ง กับทีม แบงค็อก ยูไนเต็ด ในช่วงเลกที่สอง ไทยลีก 2016 ที่จะถึงนี้

ทั้งนี้ กิลแบร์โต มาเชนา จะลงสามารถลงสนามให้กับ แบงค็อก ยูไนเต็ด ได้อย่างเป็นทางการในนัดแรกของเลกที่สอง วันอาทิตย์ 26 มิถุนายน 2559 โดยจะเป็นการออกไปเยือน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด สโมสรเก่าอีกด้วย

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด (True Bangkok United)สโมสรฟุตบอล ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด (เปลี่ยนชื่อมาจาก "แบงค็อก ยูไนเต็ด") เริ่มใช้ชื่ออย่างเป็นทางการ…
ประธานสโมสร แบงค็อก ยูไนเต็ด
ย้ายมาร่วมทีม เชียงราย ยูไนเต็ด (ธันวาคม 2017)มาร่วมทีม แบงค็อก ยูไนเต็ด ไทยลีก 2016 เลกที่สอง (มิถุนายน 2016)อดีตกองหน้า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด…