Skip to main content

แฟนเพจ สโมสรฟุตบอล โอสถสภา เอ็ม-150 เผยแพร่ เอกสารแถลงการณ์ อธิบายยืนยันการใช้งานสนาม เอ็ม พาวเวอร์ (เคหะบางพลี สมุทรปราการ) ต่อไป หลังจากมีกระแสในเครือข่ายสื่อออนไลน์ ว่าสโมสร เตรียมย้ายสนามเหย้า

โดยเนื้อหาภายในแถลงการณ์ ชี้แจงว่า จากที่มีกระแสข่าวลือว่า สโมสรฟุตบอล โอสถสภา เอ็ม-150 กำลังเจรจากับจังหวัดแห่งหนึ่ง เพื่อย้ายสนามเหย้าในฤดูกาลหน้า สโมสรได้ยืนยันว่า ขณะนี้ไม่ได้มีแผนการดังกล่าวตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด แม้ว่าที่ผ่านมาจะมีทีมระดับ ดิวิชั่น 1 และ ดิวิชั่น 2 ทาบทามให้ย้ายไปสร้างผลงานให้กับจังหวัดนั้นๆ แต่ไม่มีการเจรจาเกิดขึ้น

เมื่อฤดูกาล 2015 ที่ผ่านมา สโมสรฟุตบอล โอสถสภา เอ็ม-150 ได้รับการเชื้อเชิญจาก พูลผล อัศวเหม นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อให้มาร่วมพัฒนาวงการกีฬาในจังหวัดสมุทรปราการ จนเป็นที่มาของการย้ายสนามเหย้าของสโมสร มาที่สนามฟุตบอล การเคหะบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ (สนาม เอ็ม พาวเวอร์ สเตเดี้ยม) และแม้ว่าปัจจุบัน พูลผล อัศวเหม จะเสียชีวิตไปแล้ว ในช่วงก่อนเปิดฤดูกาล ไทยลีก 2016 สโมสรฟุตบอล โอสถสภา เอ็ม-150 ก็จะยังคงเดินหน้าพัฒนาพื้นที่เคหะบางพลีต่อไป เพื่อให้แฟนฟุตบอล จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับชมฟุตบอลที่มีคุณภาพ รวมถึงได้มีการพัฒนาฐานแฟนคลับ จังหวัดสมุทรปราการ ในตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา

ทั้งนี้ การย้ายสนามแข่งขัน ตามหลักเกณฑ์ของ บริษัท พรีเมียร์ ลีก (ไทยแลนด) จำกัด การที่สโมสรฟุตบอล จะทำการย้ายสนามแข่งขัน จะต้องมีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้า และมีขั้นตอนมากมาย ซึ่งคงไม่สามารถดำเนินการได้ง่ายในทันที ตามที่มีกระแสข่าวลือออกมาอย่างแน่นอน

ฤดูกาล 2014 : โอสถสภา เอ็ม-150 สระบุรี, ฤดูกาล 2015 : โอสถสภา เอ็ม-150สนามเหย้า : M POWER STADIUM เคหะเมืองใหม่ บางพลี