Skip to main content

(อัพเดท 19 มิ.ย. 2559) ** ภายหลังจากเผยแพรข่าวสารออกไป ทีมสโมสรพัทยา ยูไนเต็ด ไม่สามารถบรรลุข้อตกลงกับ ผู้ฝึกสอนชาว เกาหลีใต้ ทำให้ยกเลิกการเจรจาทั้งหมด **

- - - - -

พัทยา ยูไนเต็ด ประกาศแต่งตั้ง คิม แต ยัง อดีตนักเตะทีมชาติเกาหลีใต้ ชุดอันดับ 4 ฟุตบอลโลก 2002 เข้าเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ พร้อมด้วย คิม นัม อิล เข้าเป็นทีมงาน ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนของทีม ด้วยสัญญา 1 ปีครึ่ง

พัทยา ยูไนเต็ด ประกาศแยกทางกับ มิลอส โจซิค ในช่วงปลายเดือน พฤษภาคม 2559 ที่ผ่านมา โดย มิลอส โจซิค ลาออกไปคุมทีม นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี และในช่วงที่ผ่านมา แต่งตั้งให้ เจษฎา จิตสวัสดิ์ คุมทีมฝึกซ้อมเป็นการชั่วคราว

สำหรับ คิม แต ยัง ที่เข้ามาเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ มีผลงานมากมาย และมีส่วนสำคัญในการพาทีมเกาหลีใต้ คว้าอันดับ 4 ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2002 อีกทั้งยังเคยเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมชาติเกาหลีใต้ ชุดอายุไม่เกิน 20 ปี และ ชุดอายุไม่เกิน 23 ปี มาแล้ว รวมถึงล่าสุด ได้เป็นผู้ช่วย ฮอง เมียง โบ ในการพาทีมไปแข่งขันฟุตบอลโลก 2014 ที่ประเทศบราซิลอีกด้วย

ด้านผู้ช่วย คิม นัม อิล ยังไม่เคยมีประสบการณ์ในการเป็นผู้ฝึกสอน และเพิ่งประกาศแขวนสตั๊ด กับสโมสร เกียวโต ซังกะ เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา

ทั้งนี้ คาดว่า คิม แต ยัง และ คิม นัม อิล จะเข้ามารับหน้าที่คุมทีม พัทยา ยูไนเต็ด ภายหลังจาก จบเกมการแข่งขัน ไทยลีกคัพ 2016 วันพุธ 8 มิถุนายน 2559 ที่พัทยา ยูไนเต็ด จะบุกไปเยือน หนองบัว พิชญ

สโมสรฟุตบอล สมุทรปราการ ซิตี้ สโมสรฟุตบอล สมุทรปราการ ซิตี้ เปลี่ยนชื่อมาจาก พัทยา ยูไนเต็ด ผลงานล่าสุด ไทยลีก 2020/21 จบฤดูกาล - อันดับ 6…
เป็นข่าวกับ พัทยา ยูไนเต็ด ในฐานะ หัวหน้าผู้ฝึกสอน พัทยา ยูไนเต็ด แต่ไม่มีการเซ็นสัญญา ยกเลิกการเจรจา (มิถุนายน 2016)
เป็นข่าวกับ พัทยา ยูไนเต็ด ในฐานะ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน พัทยา ยูไนเต็ด แต่ไม่มีการเซ็นสัญญาแต่อย่างใด (มิถุนายน 2016)
หัวหน้าผู้ฝึกสอน นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี (มิถุนายน 2016)อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอน พัทยา ยูไนเต็ดอดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอน บางกอก เอฟซี
หัวหน้าผู้ฝึกสอน ชั่วคราว หลังจาก มิลอส โจซิค ลาออกในเดือน มิถุนายน 2016