Skip to main content

ขจร เจียรวนนท์ ประธานสโมสรฟุตบอล แบงค็อก ยูไนเต็ด และ ผู้จัดการทีม ทีมชาติไทย ชุดแชมป์ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 44 ประจำปี 2559 เปิดเผยว่า ขณะนี้สโมสร แบงค็อก ยูไนเต็ด ได้บรรลุข้อตกลงในการคว้าตัว กิลแบร์โต มาเชนา กองหน้า ชาวบราซิล ที่เคยสร้างชื่อกับบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด โดยจะมาร่วมทีม ในช่วงเลกที่สองของ ไทยลีก 2016

กิลแบร์โต มาเชนา กองหน้าวัย 32 ปี เป็นกำลังสำคัญให้กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในฤดูกาล 2015 โดยยิงประตูได้ถึง 25 ประตู ในการแข่งขันทุกรายการ ก่อนย้ายไปค้าแข้ง ในลีกของ ซาอุดิอาระเบีย กับสโมสร อัล กอดิซิยาห์ ด้วยสัญญาระยะสั้น 6 เดือน และพาทีมรอดตกชั้นตามเป้าหมาย ก่อนที่จะย้ายมาร่วมทีม แบงค็อก ยูไนเต็ด ในที่สุด

ขจร เจียรวนนท์ กล่าวว่า ขณะนี้ สโมสรบรรลุข้อตกลงกับ กิลแบร์โต มาเชนา เรียบร้อยแล้ว โดยจะทำการเปิดตัวในสัปดาห์หน้า และจะเป็นหนึ่งในโควต้านักเตะต่างชาติในเลกที่สอง ส่วนจะมาแทนใครนั้น สโมสรคงต้องตัดสินใจอีกครั้ง ทั้งนี้ แบงค็อก ยูไนเต็ด คงจะไม่เสริมทีมมากนัก แต่จะเสริมเฉพาะในจุดที่ต้องการ

ทั้งนี้ กิลแบร์โต มาเชนา จะมีโอกาสประเดิมสนาม ในฐานะนักเตะของ แบงค็อก ยูไนเต็ด พบกับต้นสังกัดเก่า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในนัดแรกของเลกที่สอง วันอาทิตย์ 26 มิถุนายน 2559 ที่สนามไอ-โมบาย สเตเดี้ยม

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด (True Bangkok United)สโมสรฟุตบอล ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด (เปลี่ยนชื่อมาจาก "แบงค็อก ยูไนเต็ด") เริ่มใช้ชื่ออย่างเป็นทางการ…
ย้ายมาร่วมทีม เชียงราย ยูไนเต็ด (ธันวาคม 2017)มาร่วมทีม แบงค็อก ยูไนเต็ด ไทยลีก 2016 เลกที่สอง (มิถุนายน 2016)อดีตกองหน้า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด…
ประธานสโมสร แบงค็อก ยูไนเต็ด