Skip to main content

สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า เตรียมใช้บริการ กรรมการผู้ตัดสินชาวญี่ปุ่น เข้ามาช่วยตัดสินการแข่งขัน ไทยลีก 2016 ในบางนัด โดยจะเริ่มใช้ในการแข่งขัน เลกที่สอง

โดยสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ริเริ่มโครงการความร่วมมือกับสมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น เพื่อส่งผู้ตัดสินและผู้ช่วยผู้ตัดสิน ระดับฟีฟ่า จากประเทศญี่ปุ่น เข้ามาทำหน้าที่ในการแข่งขัน ไทยลีก 2016 ในบางนัด โดยจะเริ่มดำเนินการได้ในเลกที่สอง ที่จะถึงนี้

ด้าน พิสัณห์ จุลดิลก เลขาธิการ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า เรื่องนี้เป็นเพียงโครงการตามความคิดของ สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย

เนื่องจากเห็นข้อผิดพลาดจากการตัดสินในหลายครั้งซึ่งเกี่ยวข้องกับกรรมการผู้ตัดสิน รวมถึงมีเรื่องร้องเรียกเกี่ยวกับการทำหน้าที่ของกรรมการเข้ามาอยู่ตลอด ซึ่งการใช้บริการกรรมการชาวญี่ปุ่นนั้น เป็นการแก้ปัญหาระยะสั้น เพื่อช่วยยกระดับการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินชาวไทยให้ดีขึ้น

พลตำรวจโท พิสัณห์ จุลดิลกเลขาธิการ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (กุมภาพันธ์ 2559)หนึ่งในผู้สมัครชิงตำแหน่ง…
พลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง, อดีต ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (กุมภาพันธ์ 2559)…
สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (ชื่อใหม่ตาม พระราชบัญญัตการกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2558)ประวัติ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย…