Skip to main content

วันพุธ 1 มิถุนายน 2559 แฟนเพจ Fair ซึ่งเป็นพื้นที่เผยแพร่ข้อมูลของ สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ตั้งแต่ก่อนการเลือกตั้ง จนปัจจุบัน ยังคงใช้เป็นพื้นที่เผยแพร่ข่าวสาร กิจกรรมต่างๆ เกี่ยวกับ นายกสมาคม และ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ทำการเปิดเผย สัญญาเงินกู้ ระหว่าง สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ กับ ชมกมล พุ่มพันธุ์ม่วง ลูกสาวของ สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคม จำนวน 10 ล้านบาท เพื่อแก้ไขปัญหาสภาพคล่อง

ทั้งนี้ แฟนเพจ Fair อธิบายไว้ว่า การกู้ยืมเงินในครั้งนี้ เพื่อหวังแก้ไขปัญหาสภาพคล่องทางการเงินของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และผู้ให้กู้ ไม่คิดจะเอาดอกเบี้ย หรือ ผลประโยชน์จากสมาคมฯ แม้ว่าถึงวันนี้สมาคมฯ จะยังมิได้ใช้คืนเงินจำนวนดังกล่าว

สำหรับรายละเอียดสัญญากู้ยืมเงิน ระหว่างสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย กับ ชมกมล พุ่มพันธุ์ม่วง มีดังนี้

สัญญากู้ยืมเงิน

ทำที่ เลขที่ 942/52 อาคารชาญอิสระ 1 ชั้น 2 ถนนพระราม 4 แขวงสุริยวงศ์ เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร

วันที่ 17 มีนาคม 2559

ข้าพเจ้า สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ โดยนายชนินทร์ แก่นหิรัญ ผู้กระทำการแทนสมาคมฯ สำนักงานตั้งอยู่ ณ สนามศุภชลาศัย สนามกีฬาแห่งชาติ (ประตู 3 ด้านล่างอัฒจันทร์ที่ประทับ) ถนนพระรามที่ 1 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร ซึ่งต่อไปนี้เรียกว่า "ผู้กู้" ขอทำหนังสือนี้ให้ไว้แก่ นางสาว ชมกมล พุ่มพันธุ์ม่วง อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 66 ซอยประดิษฐ์มนูธรรม 23-25 แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร ซึ่งต่อไปนี้เรียกว่า "ผู้ให้กู้" เพื่อเป็นหลักฐานว่า

ข้อ 1. ผู้กู้ได้กู้เงินจากผู้ให้กู้ และ ผู้ให้กู้ตกลงให้กู้ยืมเงิน 10,000,000 บาท (สิบล้านบาทถ้วน) โดยผู้ให้กู้สั่งจ่ายเช็คของ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) สาขาซอยโชคชัย 4 เช็คเลขที่ 00447047 ฉบับลงวันที่ 17 มีนาคม 2559 เป็นจำนวนเงิน 10,000,000 บาท (สิบล้านบาทถ้วน) เพื่อให้ผู้กู้นำเงินไปใช้ในกิจการงานของสมาคมฯ และผู้กู้ได้รับเงินไว้ครบถ้วนถูกต้องแล้วในวันทำสัญญาฉบับนี้

ข้อ 2. ผู้กู้ตกลงจะชำระหนี้ตามสัญญานี้ภายในวันที่ 30 เมษายน 2559

ข้อ 3. หากผู้กู้ผิดนัดไม่ชำระหนี้ ตามสัญญาฉบับนี้ ผู้กู้ยอมเสียดอกเบี้ยแก่ผู้ให้กู้ในอัตราร้อยละ 7.5 ต่อปี นับแต่วันที่ผิดนัดชำระหนี้ดังกล่าว และยินยอมให้ผู้ให้กู้ฟ้องร้องเรียกเงินที่กู้ พร้อมด้วยดอกเบี้ยได้ทันที ผู้กู้ยอมรับผิดใช้ค่าเสียหายทั้งสิ้น บรรดาที่ผู้ให้กู้จะพึงได้รับอันเนื่องมาจากความผิดข้อตกลงของผู้กู้ รวมทั้งค่าใช้จ่ายในการเตือนเรียกร้องทวงถาม ดำเนินคดี และบังคับการชำระหนี้จนเต็มจำนวนทุกอย่างทุกประการ

ผู้กู้ได้เข้าใจข้อความในหนังสือนี้โดยตลอดแล้ว จึงลงลายมือชื่อไว้ต่อหน้าพยาน

ลงชื่อ (นายชนินทร์ แก่นหิรัญ ผู้กระทำการแทนสมาคมฯ) ผู้กู้

ลงชื่อ (นางสาวชมกมล พุ่มพันธุ์ม่วง) ผู้ให้กู้

ลงชื่อ (นายรักษ์ ผือโย) พยาน

ลงชื่อ (นางสาวภักดิ์จิรา โนนคำภา) พยาน

รองเลขาธิการ ฝ่ายกฎหมาย สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (กุมภาพันธ์ 2559)
สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (ชื่อใหม่ตาม พระราชบัญญัตการกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2558)ประวัติ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย…