Skip to main content

จากที่ก่อนหน้านี้ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ออกหนังสือคำสั่งให้ สราวุฒิ สุขแสวง หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 14 ปี หยุดปฏิบัติหน้าที่โดยทันที โดยให้เหตุผลว่าไม่ปฏิบัติตามนโยบายของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ

ล่าสุด วิทยา เลาหกุล ประธานพัฒนาเทคนิค สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ยืนยันให้ สราวุฒิ สุขแสวง กลับมาทำงาน หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 14 ปี ตามเดิม หลังจากมีหนังสือปลดไปก่อนหน้านี้

เว็บไซต์ goal รายงานว่า วิทยา เลาหกุล เปิดเผยว่า ตอนนี้นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ให้กลับมาทำงานตามเดิม เพราะทาง สราวุฒิ สุขแสวง ไม่ได้ทำอะไรผิดนโยบาย ซึ่งแปลว่าให้ทำงานตามเดิม

ประธานเทคนิคสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยังกล่าวด้วยว่า สำหรับรายละเอียดที่บอกว่าไม่ทำตามนโยบาย คือการห้ามมีเด็กเส้น และเกิดความเข้าใจผิด โดยตามแผนงานคือต้องส่งหนังสือไปยังโรงเรียนและอะคาเดมี่ต่างๆ เพื่อขอเด็กมาทดสอบฝีเท้า และมีอยู่ทีมหนึ่ง ที่ไม่สามารถมาคัดเลือกได้ทั้งสองวันที่กำหนดไว้ จึงดำเนินการคัดเลือกในวันที่ 3 ซึ่งมาคัดเลือกทั้งหมด 5 คน และมี 1 คน ติดทีมชาติ ชุดอายุไม่เกิน 14 ปี

วิทยา เลาหกุล อธิบายถึงสาเหตุที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ประกาศสั่งให้ สราวุฒิ สุขแสวง หยุดปฏิบัติหน้าที่ เพราะมีผู้ปกครองบางส่วน ร้องเรียนไปยังนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ว่ามีเด็กฝาก-เด็กเส้น แต่จริงๆ แล้ว ตนเองยืนยันว่ามันไม่มี เพราะอยู่ในจุดนั้นรับทราบรายละเอียดตลอด ซึ่งทั้งหมดเป็นเพียงเรื่องเข้าใจผิด ขอยืนยันว่า ทีมชาติไทย ชุดนี้ ไม่มีใครเป็นเด็กฝาก-เด็กเส้น แน่นอน

ทั้งนี้ ประธานเทคนิคสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ฝากไปถึงผู้ปกครองนักกีฬาเยาวชน อย่าคิดว่าลูกตัวเองเก่งคนเดียว เพราะถ้าเก่งจริงๆ ยังไงทีมงานก็จะเลือก แต่ถ้าไม่ดีก็ไม่เลือก เพราะเป็นโครงการระยะยาว ซึ่งต้องวางมาตรฐานให้ดี

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (ชื่อใหม่ตาม พระราชบัญญัตการกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2558)ประวัติ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย…
ประธานพัฒนาเทคนิค สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ประธานพัฒนาเทคนิค สโมสรชลบุรี เอฟซี
หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมชาติไทย ชุดอายุไมเ่กิน 14 ปี(ประกาศแต่งตั้ง 2 พฤษภาคม 2559 - สั่งปลด 29 พฤษภาคม 2559) ทำหน้าที่ต่ออดีตผู้ฝึกสอน อคาเดมี…
พลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง, อดีต ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (กุมภาพันธ์ 2559)…
ทีมชาติไทย* สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประกาศเปลี่ยนโลโก้ ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ในเดือนธันวาคม 2560* โลโก้ ทีมฟุตบอล…