Skip to main content

หลังจากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประกาศสั่งแบน ห้ามสโมสร อินเตอร์ พัทยา เข้าร่วมแข่งขันทุกรายการที่สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ รับรอง

ล่าสุด กรวีร์ ปริศนานันทกุล ประธานฝ่ายจัดการแข่งขัน ไทยลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 เปิดเผยว่า ผลการแข่งขัน ของทีมสโมสร อินเตอร์ พัทยา ในฤดูกาล 2016 โซนภาคกรุงเทพตะวันออก ที่แข่งขันไปแล้วนั้น จะต้องถูกยกเลิกไปทั้งหมด ทั้งผลชนะ-เสมอ-แพ้ เพื่อให้ทุกทีมเข้าใจ และไม่สับสนกับตารางคะแนนในปัจจุบัน

ประธานฝ่ายจัดการแข่งขัน กล่าวว่า เมื่อเริ่มต้นฤดูกาล 2016 ฝ่ายจัดการแข่งขันไม่ทราบล่วงหน้าว่าจะเกิดปัญหาดังกล่าว ดังนั้นในฤดูกาลหน้า ทุกทีมที่เข้าร่วมการแข่งขัน จะต้องมีแบงค์การันตี

ส่วนการแข่งขัน ของอินเตอร์ พัทยา ที่แข่งขันไปแล้ว 4 นัด พบกับ บ้านบึง ยูไนเต็ด, สินธนา กบินทร์บุรี เอฟซี, ปทุมธานี ยูไนเต็ด และ กองเรือยุทธการ ทั้ง 4 เกมดังกล่าว จะไม่มีการคิดคะแนนแต่อย่างใด

ชื่อใหม่ "ไทยลีก 4" เป็นรายการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ ลำดับที่ 4 รองจาก ไทยลีก, ไทยลีก 2 และ ไทยลีก 3 เริ่มแข่งขัน ในฤดูกาล 2017 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้…
บริษัท ลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 จำกัด ก่อตั้งตามนโยบายของ สภากรรมการ สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ (กุมภาพันธ์ 2559)
สภากรรมการ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ (สมัย สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง) รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด ประธานฝ่ายจัดการแข่งขัน…