Skip to main content

หลังจากการแถลงข่าว ความร่วมมือระหว่าง การแข่งขันฟุตบอล ไทยลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 กับ สถานีโทรทัศน์ NOW26 ในการถ่ายทอดสด การแข่งขันฟุตบอล ไทยลีกดิวิชั่น 2 เป็นประจำทุกสัปดาห์ สัปดาห์ละ 3 คู่

ซึ่งฝ่ายจัดการแข่งขัน จะพยายามจัดสรรเวลาการถ่ายทอดสด ให้กระจายกันไปทุกโซนทั่วประเทศ ให้ได้มากที่สุด โดยกำหนดหลักเกณฑ์ด้านต่างๆ ให้มีความเหมาะสม เพื่อสามารถถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลไทยลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 ได้อย่างสมบูรณ์แบบ เช่น ต้องมีความพร้อมของสนามแข่งขัน สภาพพื้นสนามต้องเรียบเสมอกันมีหญ้าปกคลุมทั่วทั้งสนาม มีการตอบรับจากแฟนบอลที่เข้ามาเชียร์ มีระบบความปลอดภัยที่เข้มงวด เป็นต้น

สำหรับการถ่ายทอดสดผ่านช่อง YouTube ที่แต่ละสโมสรใช้เป็นช่องทางในการสื่อสารกับแฟนฟุตบอล สถานีโทรทัศน์ NOW26 ได้แจ้งกับฝ่ายจัดการแข่งขันว่า ยังคงให้สโมสร สามารถดำเนินการถ่ายทอดสดผ่านช่อง YouTube ของแต่ละสโมสร ได้เช่นเดิม แต่ห้ามดำเนินการไปเพื่อการค้า

โดยแต่ละสโมสร จะต้องส่งที่อยู่ (URL address) ที่ใช้ในการถ่ายทอดสดผ่านอินเทอร์เน็ตไปยังสถานีโทรทัศน์ NOW26 เพื่อช่วยประชาสัมพันธ์อีกช่องทางหนึ่ง รวมถึง สถานีโทรทัศน์ NOW26 จะรวบรวมภาพการแข่งขัน เพื่อจัดทำไฮไลน์การแข่งขัน ให้ผู้ชมได้รับชมอีกด้วย

ส่วนโปรแกรมการแข่งขัน ไทยลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 ฤดูกาล 2016 เลกที่สอง รวมถึงโปรแกรมการถ่ายทอดสด ฝ่ายจัดการแข่งขัน จะประกาศให้ทราบอีกครั้ง ภายในวันจันทร์ 30 พฤษภาคม 2559 ที่จะถึงนี้

ชื่อใหม่ "ไทยลีก 4" เป็นรายการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ ลำดับที่ 4 รองจาก ไทยลีก, ไทยลีก 2 และ ไทยลีก 3 เริ่มแข่งขัน ในฤดูกาล 2017 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้…
บริษัท ลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 จำกัด ก่อตั้งตามนโยบายของ สภากรรมการ สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ (กุมภาพันธ์ 2559)