Skip to main content

เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอน ฟุตบอลทีมชาติไทย เปิดเผยว่า หลังจากประกาศรายชื่อ 23 นักเตะทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ที่จะใช้แข่งขัน ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 44 ประจำปี 2559 ในระหว่างวันที่ 3-5 มิถุนายน 2559 ล่าสุด อาจไม่ได้ใช้งาน ประทุม ชูทอง กองหลังจาก สุพรรณบุรี เอฟซี เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บ

หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมชาติไทย กล่าวว่า ความพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ในครั้งนี้ มีปัญหาเรื่องตัวผู้เล่นจำนวน 1 ราย ได้แก่ ประทุม ชูทอง ที่มีอาการบาดเจ็บ และทางสโมสร สุพรรณบุรี เอฟซี ได้แจ้งเรื่องมาแล้วเบื้องต้น ขณะนี้ รอหนังสืออย่างเป็นทางการอีกครั้ง

เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กล่าวด้วยว่า จะทำการเรียกตัว มิก้า ชูนวลศรี กองหลังจาก แบงค็อก ยูไนเต็ด เข้ามาร่วมทีมแทน ประทุม ชูทอง ในตอนแรก ตนเองก็อยากให้ มิก้า ชูนวลศรี มาร่วมทีม แต่อยากเปิดโอกาสให้นักเตะหน้าใหม่ ได้มีโอกาส เลยประกาศให้ อดิศร พรหมรักษ์ และ สุพรรณ ทองสงค์ มาอยู่ในทีมชุดใหญ่ แต่เมื่อ ประทุม ชูทอง บาดเจ็บ ก็จะเรียก มิก้า ชูนวลศรี มาแทน

การแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 44 ประจำปี 2559 ภายใต้ปฏิทินฟีฟ่า จะแข่งขันระหว่างวันที่ 3-5 มิถุนายน 2559 ที่สนามกีฬาราชมังคลากีฬาสถาน โดยในรอบแรก วันศุกร์ 3 มิถุนายน 2559 ทีมชาติไทย จะแข่งขันกับ ทีมชาติซีเรีย และในวันอาทิตย์ 5 มิถุนายน 2559 จะเป็นการแข่งขันในนัดที่สอง

ทั้งนี้ การแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 44 ได้รับรองจาก สหพันธ์ฟุตบอลระหว่างประเทศ หรือ ฟีฟ่า ให้มีการเก็บคะแนน อันดับโลกฟีฟ่า อย่างเป็นทางการ

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด (True Bangkok United)สโมสรฟุตบอล ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด (เปลี่ยนชื่อมาจาก "แบงค็อก ยูไนเต็ด") เริ่มใช้ชื่ออย่างเป็นทางการ…
สุพรรณบุรี เอฟซี (สโมสรฟุตบอล จังหวัดสุพรรณบุรี) ประวัติสโมสร สโมสรฟุตบอล สุพรรณบุรี เอฟซี (สโมสรฟุตบอลจังหวัดสุพรรณบุรี) ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2540…
ตำแหน่ง : กองหลัง ลูกครึ่งไทย-เวลส์
ทีมชาติไทย* สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประกาศเปลี่ยนโลโก้ ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ในเดือนธันวาคม 2560* โลโก้ ทีมฟุตบอล…
อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอน การท่าเรือ เอฟซี (มิถุนายน - กันยายน 2017)อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยอดีตกองหน้าทีมชาติไทย
การแข่งขันกระชับมิตร, โปรแกรมอุ่นเครื่อง
ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ (King's Cup) เป็นการแข่งขันฟุตบอลระหว่างประเทศ โดยจัดขึ้นที่ประเทศไทย เริ่มจัดครั้งแรกในปี พ.ศ. 2511
ตำแหน่ง : กองหลังย้ายจาก บีอีซี เทโรศาสน ไปร่วมทีม เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด (มิถุนายน 2016)
ตำแหน่ง กองหลังย้ายมาร่วมทีม สุพรรณบุรี เอฟซี (เลกที่สอง 2017)ย้ายมาร่วมทีม สมุทรสงคราม เอฟซี (ยืมตัว)ย้ายมาร่วมทีม อัสสัมชัญ ยูไนเต็ด (ยืมตัว)…
ตำแหน่ง : กองหลังสังกัดย้ายจาก สุพรรณบุรี เอฟซี มาร่วมทีม เชียงราย ยูไนเต็ด (มิถุนายน 2016)สุพรรณบุรี เอฟซี ย้ายมาจาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด