Skip to main content

ความคืบหน้า การดำเนินการ ถ่ายทอดสด การแข่งขันฟุตบอล ไทยลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 ตามนโยบายของ กรวีร์ ปริศนานันทกุล ประธานฝ่ายจัดการแข่งขัน ไทยลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2

วรงค์ ทิวทัศน์ เลขานุการ ฝ่ายจัดการแข่งขัน ไทยลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 เปิดเผยว่า แนวคิดการถ่ายทอดสดฟุตบอล ระดับ ลีกดิวิชั่น 2 ประธานฝ่ายจัดการแข่งขัน อยากให้มีการถ่ายทอดสด โดยที่ผ่านมา มีการถ่ายทอดสดผ่านเครือข่าย เคเบิ้ลทีวี ในปีนี้ อยากให้มีการถ่ายทอดสดใน ฟรีทีวี และผู้บริหารสถานทีโทรทัศน์ดิจิตอลทีวี หลายช่องติดต่อเข้ามา อยากได้เนื้อหาไปเพิ่มมูลค่าให้กับสถานี จึงได้มีการเจรจากับหลายช่อง และมาลงตัวที่ NOW26 ที่ให้สิทธิประโยชน์กับฝ่ายจัดการแข่งขันมากที่สุด และมีการการันตีคุณภาพในการถ่ายทอดสด ไม่แพ้การแข่งขันไทยลีก อย่างแน่นอน

เลขานุการ ฝ่ายจัดการแข่งขัน ยังกล่าวด้วยว่า อยากฝากถึงทีมที่ร่วมแข่งขัน ไทยลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 ให้ทำการปรับปรุงความพร้อม ทั้งสนามแข่งขัน และไฟส่องสว่าง เพื่อรองรับการถ่ายทอดสด

ทั้งนี้การถ่ายทอดสด ไทยลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 จะเริ่มในช่วงเลกที่สอง ของฤดูกาล 2016 และขณะนี้อยู่ในช่วงการปรับเปลี่ยนโปรแกรมการแข่งขัน ให้ลงตัวเพื่อที่จะสามารถ่ายทอดสดได้สัปดาห์ละ 3 คู่ ซึ่งอาจจะเป็น วันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ หรือ วันเสาร์-อาทิตย์-จันทร์ แล้วแต่ความเหมาะสม

ชื่อใหม่ "ไทยลีก 4" เป็นรายการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ ลำดับที่ 4 รองจาก ไทยลีก, ไทยลีก 2 และ ไทยลีก 3 เริ่มแข่งขัน ในฤดูกาล 2017 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้…
บริษัท ลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 จำกัด ก่อตั้งตามนโยบายของ สภากรรมการ สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ (กุมภาพันธ์ 2559)
สภากรรมการ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ (สมัย สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง) รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด ประธานฝ่ายจัดการแข่งขัน…
เลขานุการ ฝ่ายจัดการแข่งขัน ไทยลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2