Skip to main content

กลายเป็นผู้ฝึกสอนรายที่ 5 และ 6 ในการแข่งขัน ไทยลีก 2016 ต่อจาก แซร์โจ้ อปาเรซิโด้ อเล็กซานเดร (สุพรรณบุรี เอฟซี), อิสระ ศรีทะโร (ชัยนาท ฮอร์นบิล), โคอิชิ ซูกิยาม่า (บีบีซียู เอฟซี) และ สมชาย ทรัพย์เพิ่ม (โอสถสภา เอ็ม-150) ที่ต้องออกจากตำแหน่งการคุมทีม โดยรายแรก บีอีซี เทโรศาสน ประกาศปลด บรังโก้ สมิยานิช และ แต่งตั้งให้ สุรพงษ์ คงเทพ ทำหน้าที่เป็นการชั่วคราว จนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอนของทีม

บีอีซี เทโรศาสน ปลด บรังโก้ สมิยานิช ผลงานไม่เป็นไปตามเป้า

กานต์ จันรัตน์ ผู้จัดการทีม บีอีซี เทโรศาสน เปิดเผยถึงการเปลี่ยนแปลงในสโมสร ว่าตัดสินใจปลด บรังโก้ สมิยานิช หัวหน้าผู้ฝึกสอน ชาวเซอร์เบีย ออกจากการทำหน้าที่เรียบร้อยแล้ว และแต่งตั้งให้ สุรพงษ์ คงเทพ ทำหน้าที่เป็นการชั่วคราว ก่อนที่จะมีการแต่งตั้งหัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่

ผู้จัดการทีม บีอีซี เทโรศาสน ยังกล่าวด้วยว่า ต้องเห็นใจ บรังโก้ สมิยานิช ด้วยเช่นกัน เพราะล่าสุดสโมสรมีปัญหานักเตะบาดเจ็บจำนวนมาก แต่อย่างไรก็ตาม สโมสรมองถึงผลงานที่ไม่เป็นไปตามเป้าหมายที่วางเอาไว้ ซึ่งหากนิ่งเฉยไม่มีการเปลี่ยนแปลง อาจจะสายเกินไป ล่าสุดแต่งตั้งให้ สุรพงษ์ คงเทพ ทำหน้าที่เป็นการชั่วคราว

สำหรับผลการแข่งขัน ของ บีอีซี เทโรศาสน หลังจากผ่านการแข่งขันฟุตบอล ไทยลีก 2016 มาแล้ว 11 นัด บีอีซี เทโรศาสน ทำผลงานได้ไม่ดีนัก โดยชนะ 2 นัด และ แพ้ถึง 9 นัด มีเพียง 6 คะแนน อยู่ในกลุ่มท้ายตารางคะแนน

คัมเบะ ซูกาโอะ รับผิดชอบลาออกจาก นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี หลังผลงานย่ำแย่

ในวันเดียวกัน แฟนเพจอย่างเป็นทางการของ สโมสรฟุตบอล นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี เผยแพร่ข้อความ แยกทางกับ คัมเบะ ซูกาโอะ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ชาวญี่ปุ่น เป็นที่เรียบร้อยแล้วเช่นกัน

โดยนัดล่าสุด นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี เปิดสนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา แพ้ให้กับ เชียงราย ยูไนเต็ด ทีมเยือน ไปด้วยสกอร์ 1-4

ทำให้ คัมเบะ ซูกาโอะ ได้เข้าพูดคุยกับคณะกรรมการบริหารสโมสร ถึงผลงานในช่วง 6 นัดล่าสุด จนในที่สุดได้ข้อสรุปว่าจะขอยุติบทบาท หัวหน้าผู้ฝึกสอน เพื่อเป็นการแสดงความรับผิดชอบ

ทั้งนี้ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ได้แต่งตั้งให้ ประมวล ทินกระโทก เข้ามารับตำแหน่งผู้ฝึกสอนชั่วคราว

อ่านเพิ่ม: ไล่ออก ไม่ใช่ ลาออก คัมเบะ ซูกาโอะ เผยการแยกทางกับ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี

โปลิศ เทโร เอฟซี สโมสรฟุตบอล โปลิศ เทโร เอฟซี เป็นการเปลี่ยนชื่อสโมสร จากเดิม บีอีซี เทโรศาสน โดยได้รับการสนับสนุนจากกลุ่มทุนตำรวจ…
นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี (สโมสรฟุตบอล จังหวัดนครราชสีมา) ผลงาน นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี 2020/21 - อันดับ 9 ไทยลีก 2019 - อันดับ 13 ไทยลีก 2018 -…
ผู้จัดการทีม พัทยา ยูไนเต็ด (มกราคม 2017)อดีตผู้จัดการทีม สโมสร บีอีซี เทโรศาสน (กุมภาพันธ์ 2016)อดีตผู้จัดการทั่วไป สโมสร เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด
อดีต หัวหน้าผู้ฝึกสอน บีอีซี เทโรศาสน (กุมภาพันธ์ - พฤษภาคม 2016)
ฤดูกาล 2021/22 - เชียงใหม่ ยูไนเต็ด (ลาออก 10 ตุลาคม 2564) หัวหน้าผู้ฝึกสอน พัทยา ยูไนเต็ด (มกราคม 2017) อดีตผู้ช่วยผู้ฝึกสอน บีอีซี เทโรศาสน (…
อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอน เชียงใหม่ เอฟซี (กรกฎาคม 2016 - เมษายน 2017)อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอน นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี (ลาออก ถูกไล่ออก พฤษภาคม 2016)