Skip to main content

ความเคลื่อนไหวล่าสุด ภายหลังจากที่เมื่อคืน วันพุธ 11 พฤษภาคม 2559 แฟนเพจอย่างเป็นทางการของสโมสรฟุตบอล บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แถลงปล่อยตัว ขายนักเตะ ธีราทร บุญมาทัน ให้กับคู่แข่งร่วมลีก เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด โดยจะเริ่มเล่นให้กับสังกัดใหม่ ในช่วงการแข่งขันฟุตบอล ไทยลีก 2016 เลกที่สอง

ฐานข้อมูล ไทยแลนด์ พรีเมียร์ ลีก ทำการรวบรวมความคิดเห็น ความเคลื่อนไหว กรณีการย้ายทีมของ ธีราทร บุญมาทัน ในครั้งนี้

ระวิ โหลทอง ขอบคุณ เนวิน ชิดชอบ การซื้อ-ขาย ธีราทร บุญมาทัน ในครั้งนี้ช่วยสมานสามัคคีสองทีมเข้าด้วยกัน

ระวิ โหลทอง ประธานกิตติมศักดิ์ สโมสรฟุตบอล เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์กับ goal โดยกล่าวว่า การซื้อ-ขาย ยังไม่เรียบร้อย ภายในวันศุกร์ (13 พฤษภาคม) ยังต้องคุยกันเพิ่มเติม และต้องขอบคุณ เนวิน ชิดชอบ ที่ปล่อยนักเตะมาให้ ซึ่งถือเป็นครั้งแรก ที่สองสโมสร จะได้สมานสามัคคีกัน แต่การเจรจายังไม่เรียบร้อย ต้องรอคุยกันอีกประมาณ 2 วัน แต่ข่าวล่าสุดออกมาแล้วถือว่าโอเค จะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการในวันศุกร์นี้

ธีรศิลป์ แดงดา อ้าแขนรับ ธีราทร บุญมาทัน ร่วมทีม เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด

ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้า กัปตันทีม เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์ ถึงกรณีการย้ายทีมของ ธีราทร บุญมาทัน ที่จะเข้าเป็นนักเตะใหม่ ในสังกัดสโมสรฟุตบอล เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ว่ารู้สึกประหลาดใจเล็กน้อย แต่ก็ยินดีต้อนรับน้องชาย ทุกคนยินดีอยู่แล้ว ที่ได้นักเตะมีฝีมือเข้ามาร่วมทีม และเชื่อว่าจะทำให้ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด แข็งแกร่งมากขึ้น แต่ช่วงแรกคงต้องให้เวลาปรับตัว เรียนรู้รูปแบบการเล่น แต่ก็เชื่อว่าไม่น่าจะมีปัญหา เพราะคุ้นเคยในการเล่นระดับทีมชาติด้วยกันมาอยู่แล้ว

ธชตวัน ศรีปาน หัวหน้าผู้ฝึกสอน เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด บอก ธีราทร บุญมาทัน ต้องพิสูจน์ฝีมือ แย่งตำแห่ง พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา

ธชตวัน ศรีปาน หัวหน้าผู้ฝึกสอน สโมสรฟุตบอล เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด กล่าวว่า ตนเองไม่ทราบเรื่องนี้มาก่อนว่า ธีราทร บุญมาทัน จะย้ายมาร่วมทีม เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด แต่ถ้าย้ายมาจริง ในฐานะหัวหน้าผู้ฝึกสอน ก็ย่อมอยากได้นักเตะที่มีฝีเท้าดี มีประสิทธิภาพ มาอยู่ในทีม ซึ่งคงต้องดูว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง หรือใช้รูปแบบการเล่นแบบไหน สำหรับกรณีอนาคตของ พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา กองหลังของทีม ตนเองคิดว่าไม่น่าจะมีผล เพราะขณะนี้ ผู้เล่นของทีมถือว่ากำลังลงตัว

เนวิน ชิดชอบ ตอบสั้นๆ กรณี ธีราทร บุญมาทัน ว่าทุกอย่างจะชัดเจนเร็วๆ นี้

ทางด้าน เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กล่าวให้สัมภาษณ์ ภายหลังเกมการแข่งขัน ไทยลีก 2016 นัดกลางสัปดาห์ ที่บุกมาทำได้เพียงแค่เสมอ โอสถสภา เอ็ม-150 ด้วยสกอร์ 2-2 และในนัดดังกล่าว ไม่มีชื่อของ ธีราทร บุญมาทัน เป็นตัวจริงและตัวสำรอง

โดยภายหลังจบเกม เนวิน ชิดชอบ ตอบคำถามเพียงสั้นๆ กรณีของ ธีราทร บุญมาทัน ว่าทุกอย่างจะชัดเจนเร็วๆ นี้

สโมสรฟุตบอล บุรีรัมย์ ยูไนเต็ดผลงานล่าสุดไทยลีก 2022/23 (จบฤดูกาล) - แชมป์ไทยลีก 2021/22 (จบฤดูกาล) - แชมป์ไทยลีก 2020/21 (จบฤดูกาล) - อันดับ 2 (…
สโมสรฟุตบอล เมืองทอง ยูไนเต็ด กลับมาใช้ชื่อ "เมืองทอง ยูไนเต็ด" ในฤดูกาล 2021/22 หลังจากหมดสัญญากับ เอสซีจี ที่ร่วมมือกันมายาวนาน 8 ปี…
ฤดูกาล 2021/22 - บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ฤดูกาล 2018 : ซานเพรซเซ ฮิโรชิมา (ธันวาคม 2017) ฤดูกาล 2016 - 2017 : ย้ายกลับมาร่วมทีม เอสซีจี เมืองทอง…
ประธานกิตติมศักดิ์ สโมสรฟุตบอล เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด
ประธานสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด
ตำแหน่ง : กองหลัง ฤดูกาล 2021/22 - ไทยลีก 2021/22 เลกสอง ย้ายกลับมาร่วมทีม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ด้วยสัญญาซื้อขาดจาก โยโกฮามา เอฟ มารีนอส (เจลีก 1)…
หัวหน้าผู้ฝึกสอน เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด (มกราคม 2016)อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอน สโมสร เพื่อนตำรวจ ไทยลีกดิวิชั่น 1 (เลกที่ 2 ฤดูกาล 2015)…
ตำแหน่ง : กองหลังย้ายมาร่วมทีม ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด (ตุลาคม 2561) - ไทยลีก 2019ย้ายมาร่วมทีม เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด (ไทยลีก 2018)ย้ายทีมจาก บีอีซี…