Skip to main content

แฟนเพจอย่างเป็นทางการ สโมสรฟุตบอล บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดเผย แถลงข่าว การย้ายทีมของ ธีราทร บุญมาทัน กัปตันทีมชาติไทย กองหลังของทีม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แถลงปล่อย "ธีราทร" ให้ เมืองทอง ยูไนเต็ด เพราะเป็นความต้องการของ "ธีราทร" และไม่มีข้อเสนอจากต่างประเทศ

ทัดเทพ พิทักษ์พูลสิน ผู้จัดการทีม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แถลงว่า สโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้ตัดสินใจขาย ธีราทร บุญมาทัน ให้กับสโมสร เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด แล้ว ดังนั้น เมื่อเปิดการแข่งขัน ไทยลีก 2016 เลกที่สอง ธีราทร บุญมาทัน จะเป็นนักเตะของสโมสร เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด

ผู้จัดการทีม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า ธีราทร บุญมาทัน มีความต้องการย้ายออกจากทีม และต้องการไปทดสอบฝีเท้า ใน เจลีก และ เคลีก ตามที่หลายทีมให้ความสนใจ แต่สุดท้ายไม่มีสโมสรใดติดต่อเข้ามาอย่างจริงจัง สโมสรจึงเริ่มเปิดรับข้อเสนอจากทีมในไทยลีก ที่มีเข้ามามากกว่าหนึ่งสโมสร และจากการพูดคุยกัน ธีราทร บุญมาทัน ตัดสินใจย้ายไปร่วมทีมกับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด

ผู้จัดการทีม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยังกล่าวด้วยว่า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กับ ธีราทร บุญมาทัน มีความผูกพันกันมาก อยู่ด้วยกันมาตั้งแต่ก่อตั้งสโมสร ผ่านเวลาที่ยากลำบากมาด้วยกัน ธีราทร บุญมาทัน มีส่วนร่วมกับความสำเร็จของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทุกๆ รายการ และเชื่อว่า ธีราทร บุญมาทัน จะเป็นนักเตะที่อยู่ในหัวใจของแฟนฟุตบอล บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ตลอดไป

ทัดเทพ พิทักษ์พูลสิน กล่าวตอนท้ายว่า เป็นเรื่องปกติธรรมดาในวิถีทางอาชีพนักฟุตบอล สโมสรมีสิทธิเลือกนักเตะ นักเตะมีสิทธิเลือกสโมสร แม้ว่าในลีกจะเป็นคู่แข่งกัน แต่ในทีมชาติ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะยังคงสนับสนุน ธีราทร บุญมาทัน ในฐานะกัปตันทีมชาติไทย เหมือนเดิม

สโมสรฟุตบอล บุรีรัมย์ ยูไนเต็ดผลงานล่าสุดไทยลีก 2022/23 (จบฤดูกาล) - แชมป์ไทยลีก 2021/22 (จบฤดูกาล) - แชมป์ไทยลีก 2020/21 (จบฤดูกาล) - อันดับ 2 (…
สโมสรฟุตบอล เมืองทอง ยูไนเต็ด กลับมาใช้ชื่อ "เมืองทอง ยูไนเต็ด" ในฤดูกาล 2021/22 หลังจากหมดสัญญากับ เอสซีจี ที่ร่วมมือกันมายาวนาน 8 ปี…
ตำแหน่ง : กองหลัง ฤดูกาล 2021/22 - ไทยลีก 2021/22 เลกสอง ย้ายกลับมาร่วมทีม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ด้วยสัญญาซื้อขาดจาก โยโกฮามา เอฟ มารีนอส (เจลีก 1)…
ผู้จัดการทีม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด