Skip to main content

หลังจากกระแสข่าว สโมสรฟุตบอล อินเตอร์ พัทยา ทีมแข่งขันในระดับ ไทยลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 ไม่สามารถจ่ายเงิน ค้างจ่าย ให้แก่ ทีมงานผู้ฝึกสอน และ นักกีฬาฟุตบอล เป็นเวลานานกว่า 3 เดือน ล่าสุด สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประกาศคำสั่ง แบน สโมสร อินเตอร์ พัทยา

คำสั่ง สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์

ที่ 020/2559

เรื่อง ให้ระงับกิจกรรมกีฬาฟุตบอลกับ สโมสรฟุตบอล อินเตอร์ พัทยา

ด้วยความปรากฎแก่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ สโมสรฟุตบอล อินเตอร์ พัทยา โดย นาย พรรณธฤต เนื่องจำนงค์ ประธานสโมสร ซึ่งได้สิทธิแข่งขันลีกอาชีพ ดิวิชั่น 2 ไม่ปฏิบัติตามหลักการด้วยความซื่อสัตย์ เกียรติยศ คุณธรรม และจรรยาบรรณในกิจการบริหารสโมสรกีฬาทีดี โดยผิดนัดชำระค่าจ้างนักกีฬาและบุคลากรทางการกีฬาของสโมสรมากกว่า 20 คน เป็นเวลา 3 เดือนติดต่อกัน และยังผิดนัดไม่ชำระค่าที่พักนักกีฬาให้แก่เจ้าของหอพัก จนเป็นเหตุให้นักกีฬาและบุคลากรกีฬาต้องถูกขับไล่ออกจากที่พักนักกีฬา ทำให้ได้รับความอับอายและเดือนร้อนอย่างแสนสาหัส ซึ่งข้อเท็จจริงดังกล่าวปรากฎเป็นที่รับรู้ของสื่อมวลชนและประชาชนโดยทั่วไป

พฤติการณ์ข้างต้นของสโมสรฟุตบอล อินเตอร์ พัทยา โดยนาย พรรณธฤต เนื่องจำนงค์ ประธานสโมสร ถือว่าฝ่าฝืนข้อบังคับ ระเบียบ คำสั่ง และมติของสหพันธ์ฟุตบอลระหว่างประเทศ (FIFA) สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (AFC) และ สมาคมฯ อย่างรุนแรง สร้างความเสื่อมเสีย ก่อนให้เกิดความเสียหายอย่างร้ายแรงต่อภาพลักษณ์ที่ดีของสมาคมฯ อาศัยอำนาจตามข้อบังคับลักษณะปกครองของสมาคม ข้อ 14.1.1, ข้อ 14.1.8, ข้อ 14.2 และ ข้อ 15.2 และประกาศคำสั่ง ลงวันที่ 4 พฤษภาคม 2559 ให้ระงับกิจกรรมด้านการกีฬาฟุตบอลกับสโมสรฟุตบอล อินเตอร์ พัทยา นับแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนกว่าสมาคมฯ จะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลงเป็นอย่างอื่น

อนึ่ง ได้ให้คณะกรรมการพิจารณาวินัย มารยาท ดำเนินการไต่สวนและพิจารณาการลงโทษตามมาตรการที่กำหนดไว้ในข้อบังคับของสมาคมฯ ต่อไป

สั่ง ณ วันที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

(นายศุภสิน ลีลาฤทธิ์)
อุปนายกฯ ปฏิบัติหน้าที่แทน
นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์

ผู้จัดการทีม บางกอกกล๊าส เอฟซีอุปนายก สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ
บริษัท ลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 จำกัด ก่อตั้งตามนโยบายของ สภากรรมการ สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ (กุมภาพันธ์ 2559)
ชื่อใหม่ "ไทยลีก 4" เป็นรายการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ ลำดับที่ 4 รองจาก ไทยลีก, ไทยลีก 2 และ ไทยลีก 3 เริ่มแข่งขัน ในฤดูกาล 2017 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้…
ประธานสโมสร อินเตอร์ พัทยา (ไทยลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 ฤดูกาล 2016)อดีต ประธานสโมสร พัทยา ยูไนเต็ด (ไทยลีกดิวิชั่น 1 ฤดูกาล 2015)