Skip to main content

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ประกาศแต่งตั้ง โชเซ่ อัลเวส บอร์จีส เข้าเป็น หัวหน้าผู้ฝึกสอนอะคาเดมี่ (หัวหน้าฝ่ายพัฒนาเยาวชน) โดยจะมาทำหน้าที่แทน ฟาบิโอ เปอร์ไรร่า

ทักเทพ พิทักษ์พูลสิน ผู้จัดการทีม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า การที่สโมสรแต่งตั้ง โชเซ่ อัลเวส บอร์จีส เป็นหัวหน้าฝ่ายพัฒนาเยาวชน เป็นส่วนหนึ่งของแผนที่จะก้าวไปเป็นท็อปไฟว์ของเอเชียในอนาคต และปฏิเสธไม่ได้ว่า โชเซ่ อัลเวส บอร์จีส หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวบราซิล มีประสบการณ์และเข้าใจฟุตบอลไทยเป็นอย่างมาก จึงเป็นเหตุผลที่สโมสร ดึงตัง โชเซ่ อัลเวส บอร์จีส เข้ามาช่วยพัฒนาเยาวชนของทีมให้แข็งแกร่งขึ้น

ผู้จัดการทีม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยังกล่าวด้วยว่า โชเซ่ อัลเวส บอร์จีส จะช่วยสร้างให้นักเตะระดับเยาวชนะแข็งแกร่ง และมีความเป็นมืออาชีพ เป้าหมายของทีมในอนาคต จะพึกพานักเตะต่างชาติให้น้อยที่สุด

สำหรับ โชเซ่ อัลเวส บอร์จีส เคยฝากผลงานไว้ในไทยลีกมาแล้วหลายทีม อาทิ พนักงานยาสูบ, การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค, ราชประชา, ทีทีเอ็ม พิจิตร, บีบีซียู เอฟซี, บีอีซี เทโรศาสน และ พีทีที ระยอง รวมถึงเคยเป็น ผู้อำนวยการเทคนิคทีมเยาวชน สโมสร เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด

โชเซ่ อัลเวส บอร์จีส เคยพาทีม พนักงานยาสูบ คว้าแชมป์ ไทยลีก 2004-2005 และ ความแชมป์ถ้วยพระราชทาน ก ในปี 2006 รวมถึง พาทีมสโมสร บีอีซี เทโรศาสน คว้าแชมป์ ไทยลีกคัพ 2014 อีกด้วย

สโมสรฟุตบอล บุรีรัมย์ ยูไนเต็ดผลงานล่าสุดไทยลีก 2022/23 (จบฤดูกาล) - แชมป์ไทยลีก 2021/22 (จบฤดูกาล) - แชมป์ไทยลีก 2020/21 (จบฤดูกาล) - อันดับ 2 (…
หัวหน้าผู้ฝึกสอน สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด (ตุลาคม 2018)หัวหน้าฝ่ายพัฒนาเยาวชน (อะคาเดมี่) สโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด (พฤษภาคม 2016 - ตุลาคม 2018)…
ผู้จัดการทีม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด