Skip to main content

ตามที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ประกาศให้ผู้ที่สนใจ เสนอตัวเพื่อคัดเลือก ให้รับสิทธิการถ่ายทอดสดการแข่งขัน ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 44 ประจำปี 2559 ที่จะแข่งขันระหว่างวันที่ 3-5 มิถุนายน 2559

ล่าสุด วันจันทร์ 2 พฤษภาคม 2559 คณะกรรมการพิจารณาการคัดเลือก ได้มีการประชุมหารือ และพิจารณาข้อเสนอ จาก 3 บริษัท ที่แสดงความจำนงขอจัดการแข่งขัน และ ถ่ายทอดสด ได้แก่ ไทยรัฐทีวี บีอีซี เทโร และ ทีวี นาว 26 (NOW26) โดย คณะกรรมการฯ ตัดสินใจให้ ไทยรัฐทีวี เป็นผู้บริหารจัดการ และดูแลการถ่ายทอดสด การแข่งขันฟุตบอลชิลถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 44

สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และ ประธานคณะกรรมการคัดเลือก กล่าวว่า ทั้งสามบริษัท ที่เสนอตัวจัดการแข่งขัน ต่างมีศักยภาพในการดำเนินการบริหารที่มีคุณภาพไม่แพ้กัน แต่ก็เลือกได้เพียงบริษัทเดียว ทางคณะกรรมการจึงต้องเลือกบริษัทที่จะทำให้การดำเนินการเป็นไปอย่างเรียบร้อย และเป็นบริษัทที่มีค่าตอบแทนสูงสุด จึงได้เลือกให้ ไทยรัฐทีวี เป็นผู้บริหารจัดการแข่งขัน ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ประจำปีนี้

นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยังกล่าวด้วยว่า สำหรับรายละเอียดที่ ไทยรัฐทีวี ได้เสนอให้กับคณะกรรมการพิจารณามีดังนี้ เงินรางวัลประจำการแข่งขัน ทั้งหมด 100,000 เหรียญสหรัฐฯ ค่าตอบแทนให้กับสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ จำนวน 10 ล้านบาท และอีก 80,000 เหรียญสหรัฐฯ สำหรับค่าเชิญทีมต่างๆ ที่จะเข้าร่วมการแข่งขัน พร้อมกับรายละเอียดการจัดการแข่งขันด้านอื่นๆ ซึ่งคณะกรรมการได้พิจารณาไตร่ตรองและเห็นชอบว่าเป็นข้อเสนอที่สูงสุด

พลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง, อดีต ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (กุมภาพันธ์ 2559)…
สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (ชื่อใหม่ตาม พระราชบัญญัตการกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2558)ประวัติ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย…
ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ (King's Cup) เป็นการแข่งขันฟุตบอลระหว่างประเทศ โดยจัดขึ้นที่ประเทศไทย เริ่มจัดครั้งแรกในปี พ.ศ. 2511