Skip to main content

เมื่อวันศุกร์ 29 เมษายน 2559 เวลา 9.00 น. สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้มีการจัดประชุมใหญ่สามัญ ครั้งที่ 1 ประจำปี 2559 ที่ห้องประชุม ชั้น 25 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย โดยมี สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ คณะกรรมการบริหาร สภากรรมการ และ สโมสรสมาชิกเข้าร่วมการประชุม

สำหรับวาระการประชุมใหญ่สามัญ ครั้งที่ 1 ประจำปี 2559 อ่านรายละเอียดได้ที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ส่งจดหมายเชิญสโมสรสมาชิกร่วมประชุมใหญ่สามัญ ครั้งที่ 1/2559

ภายหลังการประชุม สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ กล่าวว่า การประชุมสามัญประจำปีของสมาคมฯ เป็นไปตามกฎหมายที่ทุกปีจะต้องจัดประชุมอยู่แล้ว และการประชุมวันนี้เป็นเรื่องที่สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ จะต้องขออนุมัติจากสโมสรสมาชิกเพื่อไปดำเนินการในทุกกรณี

นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ กล่าวด้วยว่า เรื่องสำคัญที่ได้ขออนุมัติ เรื่องแรกคือ จัดให้มีการตรวจสอบ การงานของสมาคมที่มีมาในอดีตว่าเป็นอย่างไร เพื่อที่สมาคมฯ ชุดปัจจุบัน จะได้เข้าไปดำเนินการตามระเบียบข้อกฎหมายและข้อบังคับต่อไป และเรื่องที่สอง สมาคมฯ ขอมติเลื่อนการเสนอการแก้ไขข้อบังคับต่างๆ ซึ่งตามระเบียบ สมาคมฯ จะต้องจัดส่งเอกสารให้สโมสรสมาชิก ก่อนที่จะมีการประชุม 55 วัน แต่หลังจากที่ได้รับการรับรอง (จาก กกท.) วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2559 จนถึงปัจจุบัน ระยะเวลาไม่เพียงพอที่จะจัดการแก้ไขและเตรียมแก้ไขระเบียบข้อบังคับ และไม่เพียงพอที่จะต้องส่งเอกสารให้สโมสรสมาชิกตรวจสอบใน 55 วัน จึงต้องขอมติขยายเวลาออกไป ซึ่งจะต้องมีการประชุมสามัญพิเศษในอีก 60 วันข้างหน้า

นอกจากนี้ ภายในการประชุมใหญ่สามัญ ครั้งที่ 1 ประจำปี 2559 สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ได้มีการมอบงบประมาณสนับสนุนทีมที่เข้าแข่งขัน ไทยลีก, ไทยลีกดิวิชั่น 1 และ ไทยลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 งวดแรก รวมมูลค่ากว่า 170.5 ล้านบาท

พลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง, อดีต ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (กุมภาพันธ์ 2559)…
สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (ชื่อใหม่ตาม พระราชบัญญัตการกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2558)ประวัติ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย…