Skip to main content

หลังจากที่ สโมสรฟุตบอล วานา นาวา หัวหิน ซิตี้ ประกาศถอนทีม จากการแข่งขัน ไทยลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 เนื่องจากปัญหาสภาพคล่องด้านการเงิน จนต้องถอนทีมในที่สุด

ล่าสุด ฝ่ายจัดการแข่งขัน ไทยลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 ประกาศบทลงโทษ สโมสรฟุตบอล วานา นาวา หัวหิน ซิตี้ โดยปรับเงินจำนวน 1 แสนบาท พร้อมลดชั้นการแข่งขัน 1 ดิวิชั่น รวมถึง แบนห้ามเข้าร่วมการแข่งขันที่สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ จัดแข่งขัน เป็นเวลา 2 ปี รายละเอียดเป็นดังนี้

บริษัท ลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 จำกัด
ชั้น 2 อาคารชาญอิสระ 924 ถนนพระราม 4
แขวงสุรวงศ์ เขตบางรัก กรุงเทพ 10500

ที่ 012/2559
วันที่ 27 เมษายน 2559

เรื่อง แจ้งระเบียบว่าด้วยการลงโทษกรณีถอนทีมระหว่างการแข่งขัน

เรียน ประธานสโมสรฟุตบอล วานา นาวา หัวหิน ซิตี้

ตามที่ได้มีหนังสือเลขที่ 2559/095 ลงวันที่ 26 เมษายน 2559 จากสโมสรฟุตบอล วานา นาวา หัวหิน ซิตี้ ถึงคณะกรรมการจัดการแข่งขัน เพื่อขอพักทีมในการเข้าร่วมการแข่งขันลีกดิวิชั่น 2 ฤดูกาล 2016 นั้น

คณะกรรมการจัดการแข่งขัน จึงขอแจ้งให้สโมสรฯ ทราบถึงระเบียบว่าด้วยการลงโทษกรณีที่ท่านถอนทีมระหว่างการแข่งขัน ตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษ มารยาท วินัย และ ข้อประท้วง สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ บทที่ 3 ข้อที่ 3 ว่าด้วยการลงโทษสำหรับการแข่งขันกีฬาฟุตบอลลีกอาชีพและรายการอื่นๆ เกี่ยวกับทีม โดยมีรายละเอียด ดังนี้

3.13 การถอนทีมระหว่างการแข่งขันหรือถูก "สมาคม" ลงโทษถอนทีมก่อนออกจากการแข่งขันกลางคันหรือล้มละลาย หรือถูกศาลตัดสินให้หมดสิทธิเข้าร่วมการแข่งขันหรือลงทำการแข่งขัน จะถูกปรับเงิน 100,000 บาท และห้ามไม่ให้เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลที่ "สมาคม" จัดขึ้นทุกประเภทเป็นเวลา 2 ปี การเข้าร่วมการแข่งขันใหม่ ต้องลดดิวิชั่นลงไป 1 ระดับ และต้องส่งเงินสนับสนุนทีมที่ได้รับไปแล้วทั้งหมดคืน และให้ยกเลิกผลการแข่งขันของทีมทั้งสิ้น ยกเว้นโทษที่เกิดจากการตัดสิน

ทั้งนี้ ขอให้ท่านดำเนินการตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษ มารยาท วินัย และ ข้อประท้วง สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ภายในวันที่ 31 พฤษภาคม 2559 ต่อไป

จึงเรียนมาเพื่อทราบและดำเนินการต่อไป

ขอแแสดงความนับถือ
(นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล)
ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร
บริษัท ลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 จำกัด

สภากรรมการ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ (สมัย สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง) รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด ประธานฝ่ายจัดการแข่งขัน…
บริษัท ลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 จำกัด ก่อตั้งตามนโยบายของ สภากรรมการ สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ (กุมภาพันธ์ 2559)