Skip to main content

วันจันทร์ 25 เมษายน 2559 สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์  มีการประชุมหารือเรื่องการพัฒนา ทีมฟุตบอลหญิง ทีมชาติไทยหญิง และวางโครงสร้าง ฟุตบอลลีกหญิงภายในประเทศ

ในการประชุมดังกล่าวมี สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง เป็นประธาน ร่วมด้วย พิสัณห์ จุลดิลก เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และ นวลพรรณ ล่ำซำ อดีตผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิง ทีมชาติไทยหญิง ชุดฟุตบอลโลก 2015 เข้าร่วมประชุม

ภายหลังการประชุม สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง เปิดเผยว่า ได้มอบหมายให้ นวลพรรณ ล่ำซำ ทำหน้าที่เป็น ผู้จัดการทีม ฟุตบอลหญิง ทีมชาติไทยหญิง ชุดใหญ่ และ ชุดอายุไม่เกิน 19 ปี พร้อมกันนี้ ยังมอบหมายให้ร่างแผนพัฒนาฟุตบอลลีกหญิง เพื่อเดินหน้าพัฒนาวงการฟุตบอลหญิงของประเทศไทยให้เป็นระบบ และมีนักเตะรุ่นใหม่ ก้าวขึ้นมาเสริมทีมชาติไทยอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยังมอบหมายให้ นวลพรรณ ล่ำซำ ดำเนินการคัดเลือกหัวหน้าผู้ฝึกสอนที่จะเข้ามาทำหน้าที่อีกด้วย

ด้าน นวลพรรณ ล่ำซำ กล่าวขอบคุณสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ที่เปิดโอกาสให้เข้ามารับตำแหน่ง ผู้จัดการทีม ฟุตบอลหญิง ทีมชาติไทยหญิง อีกครั้ง ทั้งนี้แม้ว่าจะให้สิทธิในการคัดเลือกผู้ฝึกสอน แต่ก็จะต้องหารือ ขอความเห็นจากทุกฝ่าย รวมถึงสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ด้วย

สำหรับเรื่องการจัดลีกการแข่งขัน ฟุตบอลหญิง ภายในประเทศ เป็นสิ่งสำคัญที่พยายามผลักดันให้เกิดขึ้นเร่งด่วน แต่จะต้องจัดให้ได้ภายในปีนี้

อย่างไรก็ตามเป้าหมายแรกของการเข้ามาเป็น ผู้จัดการทีม ฟุตบอลหญิง ทีมชาติไทยหญิง คือการเตรียมความพร้อม นักกีฬาฟุตบอลหญิง ในการเตรียมเข้าแข่งขันฟุตบอลหญิง ชิงแชมป์อาเซียน 2016 ที่ประเทศเมียนมา ระหว่างวันที่ 26 กรกฏาคม - 4 สิงหาคม 2559 ที่จะถึงนี้

ทีมฟุตบอล ทีมชาติไทยหญิง
สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (ชื่อใหม่ตาม พระราชบัญญัตการกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2558)ประวัติ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย…
พลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง, อดีต ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (กุมภาพันธ์ 2559)…
พลตำรวจโท พิสัณห์ จุลดิลกเลขาธิการ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (กุมภาพันธ์ 2559)หนึ่งในผู้สมัครชิงตำแหน่ง…
นวลพรรณ ล่ำซำ หรือที่เรียกกันโดยทั่วไปว่า "มาดามแป้ง" ปัจจุบันเป็นประธานสโมสรฟุตบอล การท่าเรือ เอฟซี และ เป็นผู้จัดการทีม ทีมชาติไทย และ ทีมชาติไทย…